Iga Swiatek thành cựu vô địch Roland Garros

10/06/2021 - 17:54

Thua Maria Sakkari sau hai set với cùng tỷ số 4-6 ở trận tứ kết hôm 9-6-2021, Iga Swiatek tan giấc mơ bảo vệ ngôi vô địch đơn nữ đã giành được ở Roland Garros năm ngoái.

Trong tám tay vợt nữ góp mặt ở tứ kết, chỉ có duy nhất Iga Swiatek từng giành Grand Slam. Tay vợt Ba Lan được xem như ứng viên vô địch sáng giá nhất dựa trên phong độ cũng như đẳng cấp.

Tuy nhiên, trong một ngày đối thủ Maria Sakkari thi đấu thăng hoa, hạt giống số tám Iga Swiatek đã bị loại và đứt luôn mạch 11 trận và 22 set thắng liên tiếp.

Iga Swiatek nhập cuộc tốt khi thắng game đỡ bóng và dẫn 2-0 trong set đầu, nhưng lợi thế đó không duy trì được bao lâu. Với sở trường đất nện, hạt giống số 17 Maria Sakkari nhanh chóng lấy lại thế trận. Tay vợt Hy Lạp gỡ hòa 2-2, trước khi thắng thêm một game đỡ bóng để thắng 6-4 ở set đấu này.

Ở các loạt bóng bền, Maria Sakkari thường xuyên dồn bóng về thuận tay của Iga Swiatek, khiến tay vợt Ba Lan ít khi phô diễn được cú đánh sở trường là trái tay bóng ngắn. Nhà vô địch giải năm ngoái mất game giao đầu set hai và không thể thắng thêm game đỡ bóng nào, chấp nhận thất bại 4-6, 4-6.

"Tôi biết kiểu đánh của cô ấy", Iga Swiatek nói sau trận. "Tôi chỉ bất ngờ là hôm nay cô ấy dồn bóng về phía thuận tay của tôi. Tôi mắc nhiều lỗi từ đầu trận và bị đối thủ triệt để khai thác. Đó là cách cô ấy đã làm để chiến thắng".

Cả trận, Iga Swiatek mắc tới 25 lỗi tự đánh hỏng và chỉ ghi được 17 điểm winner, ít hơn so với 26 điểm tương tự của Maria Sakkari.

Maria Sakkari lần đầu vào bán kết một giải Grand Slam

Maria Sakkari lần đầu vào bán kết một giải Grand Slam

Thất bại của Iga Swiatek đồng nghĩa mùa giải thứ sáu liên tiếp, Roland Garros chứng kiến nhà tân vô địch Grand Slam. Trong 5 năm gần nhất, Garbine Muguruza, Jelena Ostapenko, Simona Halep, Ashleigh Barty và Iga Swiatek đều vô địch Roland Garros mà chưa từng đăng quang ở Grand Slam trước đó. Từ năm 2008 đến nay, chưa tay vợt nào bảo vệ được chức vô địch đơn nữ Roland Garros.

Lần đầu vào bán kết Roland Garros, Maria Sakkari sẽ gặp Barbora Krejcikova - người đã hạ hạt giống số 24 Coco Gauff 7-6(6), 6-3. Cứu nguy năm set-point trong set đầu tiên, và dù dẫn 5-0 trong set hai nhưng mãi đến match-point thứ sáu Barbora Krejcikova mới kết thúc được trận đấu, để giành quyền chơi trận bán kết Grand Slam đầu tiên ở Roland Garros.

Lịch thi đấu bán kết đơn nữ Roland Garros 2021

20h00 ngày 10-6: Anastasia Pavlyuchenkova - Tamara Zidansek
21h30 ngày 10-6: Barbora Krejcikova - Maria Sakkari

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN