Indonesia bắt giữ nghi can khủng bố tại Đông Java

02/04/2021 - 21:50

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 2-4-2021, Biệt đội chống khủng bố (Densus 88) thuộc Cảnh sát Quốc gia Indonesia đã bắt giữ một nghi can khủng bố tại thành phố Surabaya thuộc tỉnh Đông Java.

Cảnh sát Indonesia bắt giữ các nghi can khủng bố có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, tại Jakarta. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Cảnh sát Indonesia bắt giữ các nghi can khủng bố có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, tại Jakarta. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Kênh truyền hình CNN Indonesia đưa tin, nghi can có tên viết tắt là S, ngụ tại quận Sukomanunggal. 

Giám đốc Quan hệ công chúng thuộc Cảnh sát tỉnh Đông Java, Thanh tra cao cấp Gatot Repli Handoko xác nhận hàng chục cảnh sát thuộc Densus 88 đã mở chiến dịch đột kích nhà của nghi can S tại khu vực Sukomanunggal. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, S không có mặt ở nhà và tên này chỉ bị bắt giữ sau đó tại một địa điểm khác.

Trong quá trình khám xét nơi ở của tên này, cảnh sát đã thu giữ nhiều tài liệu, hơn một chục chiếc điện thoại di động, các thùng từ thiện và các cuốn sách tuyên truyền tư tưởng cực đoan thánh chiến bằng tiếng Arab.

Trước đó, vào trung tuần tháng 3, Densus 88 đã bắt giữ tổng cộng 22 người tại tỉnh Đông Java có liên hệ với mạng lưới khủng bố Jamaah Islamiyah, tổ chức đứng sau nhiều vụ khủng bố tại Indonesia, trong đó có các vụ đánh bom đẫm máu tại Bali năm 2002, các vụ đánh bom khách sạn JW Marriot và Ritz-Carlton tại Jakarta hồi năm 2009.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN