Indonesia thúc đẩy triển khai các thỏa thuận tại Hội nghị G20

30/11/2022 - 19:59

Có ít nhất 226 dự án đa phương với tổng trị giá 238 tỷ USD và 140 dự án song phương với tổng trị giá 71,4 tỷ USD đã được ký kết tại Hội nghị thượng đỉnh G20 vừa qua.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Indonesia Joko Widodo. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Indonesia Joko Widodo (Jokowi) đã ra lệnh thành lập các nhóm chuyên trách để đẩy nhanh việc thực hiện các thỏa thuận đạt được tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra vào ngày 15 – 16-11 vừa qua.

Phát biểu trong cuộc họp Nội các ngày 28-11, Tổng thống Jokowi khẳng định rằng các nhóm chuyên trách này sẽ rất quan trọng để bắt đầu thực hiện các dự án trong khuôn khổ các thỏa thuận song phương và đa phương của G20.

Người đứng đầu Chính phủ Indonesia cho biết có ít nhất 226 dự án đa phương với tổng trị giá 238 tỷ USD và 140 dự án song phương với tổng trị giá 71,4 tỷ USD đã được ký kết tại Hội nghị thượng đỉnh G20 vừa qua, đồng thời bày tỏ mong muốn rằng tất cả các sáng kiến này được thực hiện kịp thời.

Ông Jokowi cho hay danh sách nói trên bao gồm các dự án tàu điện ngầm với nguồn vốn đầu tư từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Anh; dự án đường cao tốc thu phí xuyên đảo Sumatra với sự tài trợ của Thổ Nhĩ Kỳ, và một số dự án cơ sở hạ tầng do Chính phủ Mỹ tài trợ.

Trước đó ngày 16-11, Hội nghị thượng đỉnh G20 đã ra Tuyên bố của các nhà lãnh đạo, trong đó nhất trí xem xét tăng lãi suất điều hành một cách thận trọng nhằm tránh tác động lan tỏa và cảnh báo về “sự biến động gia tăng” trong các động thái tiền tệ.

Tuyên bố của các nhà lãnh đạo G20 cũng hoan nghênh các nỗ lực của Indonesia trong việc soạn thảo một loạt đệ trình quốc gia và hành động phối hợp quốc tế từ các thành viên G20, các quốc gia khách mời, các tổ chức khu vực và quốc tế.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN