Serie A 2022/23:

Inter đánh bật Juventus khỏi vị trí thứ 4

14/11/2022 - 05:42

Ở trận đấu giữa Atalanta vs Inter tại vòng 15 Serie A 2022/23, đội khách đã ngược dòng giành chiến thắng nhờ màn tỏa sáng của chân sút Edin Dzeko. Thắng trận, Inter tạm chiếm vị trí thứ 4 của Juventus.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Mùa này, Atalanta vẫn chưa thắng nổi đối thủ nào đang đứng trong Top 6 (thua 2 và hòa 1). Inter còn tệ hơn, khi đã thua cả Lazio, Milan lẫn Juventus. Vì thế, đây là màn so tài của những CLB ngại đại chiến. Nhưng rồi, họ cũng phải gặp nhau cho mục tiêu giành 3 điểm để cải thiện vị trí trên BXH Serie A.

Với lợi thế sân nhà, Atalanta đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu còn Inter cũng sẵn sàng chơi đôi công với cặp tiền đạo Edin Dzeko - Lautaro Martinez còn Romelu Lukaku chưa thể ra sân. Mãi tới phút 25, Atalanta có cơ hội để khai thông bế tắc khi Lookman mở tỷ số cho đội chủ nhà sau khi đá thành công quả 11m. 

Để thua trước, Inter phải tấn công mạnh mẽ hơn và có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 36. Từ cú đánh đầu của Lautaro Martinez, Dzeko lao vào đệm bóng cận thành trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ Atalanta.

Sang hiệp 2, đôi bên vẫn chơi "ăn miếng trả miếng" và Dzeko tiếp tục tỏa sáng với pha làm bàn ở phút 56 để giúp cho Inter vượt lên dẫn 2-1. Choáng váng với bàn thua thứ 2, hàng thủ Atalanta tiếp tục bộc lộ sai lầm khi để cho đối thủ lần thứ 3 được ăn mừng và lần này là từ pha đá phản lưới nhà của Palomino.

Những nỗ lực sau đó của Atalanta giúp họ thu hẹp khoảng cách xuống còn 2-3 khi Palomino lập công cuộc tội nhưng không đủ để giúp chủ nhà giữ lại 1 điểm. Thắng trận, Inter có 30 điểm và tạm leo lên xếp thứ 4 trên BXH Serie A còn Atalanta đứng thứ 6 khi có 27 điểm.

Đội hình thi đấu Atalanta vs Inter

Atalanta: Musso, Palomino, Hateboer, Demiral, Maehle, Scalvini, Pasalic, Koopmeiners, Lookman, Ederson, Zapata

Inter: Onana, De Vrij, Skriniar, Dimarco, Dumfries, Bastoni, Mkhitaryan, Calhanoglu, Barella, Dzeko, Lautaro Martinez

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN