Vòng 6 Serie A:

Inter Milan đòi lại ngôi đầu bảng

29/09/2019 - 09:25

Trận đấu chứng kiến Alexis Sanchez chói sáng rồi gây thảm họa. Thiếu 1 người, Inter Milan vẫn chơi đầy bản lĩnh, ấn định tỷ số 3-1 trước Sampdoria.

Chủ nhà Sampdoria tiếp đội khách  Inter Milan, với đội hình xuất phát:

Sampdoria (3-4-1-2): Emil Audero; Julian Chabot, Bartosz Bereszynski, Omar Colley; Fabio Depaoli, Albin Ekdal, Karol Linetty, Nicola Murru; Jakub Jankto; Fabio Quagliarella, Emiliano Rigoni.

Inter Milan (3-5-2): Samir Handanovic; Milan Skriniar, Stefan de Vrij; Alessandro Bastoni; Antonio Candreva, Roberto Gagliardini, Stefano Sensi, Marcelo Brozovic, Kwadwo Asamoah; Alexis Sanchez, Lautaro Martinez.

Juventus với 2 bàn thắng của Miralem Pjanic và Cristiano Ronaldo đã hạ gục SPAL 2-0 ở trận đấu sớm nhất tại vòng 6 Serie A và tạm chiếm ngôi đầu bảng để đẩy sức ép về phía Inter Milan khi thầy trò Antonio Conte làm khách của đội bét bảng Sampdoria.

Bàn thắng đầu tiên của Alexis Sanchez cho đội bóng mới Inter Milan đến theo cách khá may mắn. Ảnh: Reuters

Bàn thắng đầu tiên của Alexis Sanchez cho đội bóng mới Inter Milan đến theo cách khá may mắn. Ảnh: Reuters

Hiệp 1, Alexis Sanchez có trận đá chính đầu tiên cho "Nerazzurri" kể từ khi chuyển đến đây theo bản hợp đồng cho mượn 1 mùa giải từ MU. Phút 20, Stefano Sensi sút xa chạm lưng của Alexis Sanchez bay vào lưới mở tỷ số cho Inter Milan.

Chỉ 2 phút sau, Sanchez - tân binh người Chile ghi bàn khi ở tư thế trống trải dứt điểm cận thành sau đường kiến tạo của chính Sensi.

Hiệp 2, Sanchez đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa với thẻ đỏ và bị đuổi khỏi sân. Trọng tài chính Giampaolo Calvarese cho rằng, anh đã ăn vạ khi va chạm trong vòng cấm với trung vệ Julian Chabot của Sampdoria.

Thẻ đỏ đáng tiếc cho ngôi sao người Chile sau tình huống ăn vạ. Ảnh: Reuters

Thẻ đỏ đáng tiếc cho ngôi sao người Chile sau tình huống ăn vạ. Ảnh: Reuters

Đến phút 55, Sampdoria có bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-2 sau cú sút ấn tượng của Jakub Jankto. Dẫu chơi thiếu 1 người nhưng Inter Milan vẫn chơi đầy bản lĩnh. Đội khách có bàn ấn định chiến thắng 3-1 nhờ hai pha dứt điểm liên tiếp của Roberto Gagliardini ở phút 61.

Kết quả này giúp Inter Milan toàn thắng cả 6 vòng đầu của Serie A mùa này để đòi lại ngôi đầu bảng khi tái lập cách biệt 2 điểm hơn đội nhì bảng - nhà đương kim vô địch Juventus. "Nửa xanh - đen thành Milano" cũng có thêm tự tin để chuẩn bị làm khách của Barcelona ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League lúc 2 giờ ngày 3-10-2019 (giờ Việt Nam).

*Trên sân nhà, Juventus đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự kiên cường của SPAL.

HLV Sarri thực hiện nhiều sự điều chỉnh bất ngờ về nhân sự khi Juventus tiếp đón SPAL. "Lão tướng" Buffon bắt chính, Matuidi đá hậu vệ trái, trong khi Dybala được tin tưởng đá cặp Ronaldo trên hàng công.

Ronaldo ghi bàn ấn định chiến thắng cho Juventus. Ảnh: Reuters

Ronaldo ghi bàn ấn định chiến thắng cho Juventus. Ảnh: Reuters

Trong suốt hiệp 1, "Bà đầm già" gặp rất nhiều khó khăn trước lối đá phòng ngự - phản công của SPAL. Ronaldo như thường lệ thi đấu vô cùng năng nổ nhưng bị các hậu vệ đội khách chăm sóc kỹ lưỡng. Cơ hội ăn bàn rõ ràng nhất là những cú dứt điểm của Ramsey, Pjanic bị hàng thủ SPAL cản phá ngay trước vạch vôi 5m50 ở phút 43.

Tuy nhiên Pjanic không phải tiếc quá lâu. Phút 45, tiền vệ người Bosnia đã giúp Juventus khai thông bế tắc bằng cú dứt điểm đẹp mắt ngoài vòng cấm địa.

Hiệp 2, Juventus ép sân, SPAL oằn mình chống đỡ. Để rồi Ronaldo, sau rất nhiều cơ hội mười mươi bị bỏ lỡ cũng có được bàn thắng cho riêng mình. Phút 78, CR7 bật cao đánh đầu dũng mãnh khiến nỗ lực của thủ thành đội  khách trở nên vô vọng, ấn định tỷ số 2-0 chung cuộc.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN