Israel thông tin thêm về vụ nổ bom bên ngoài Đại sứ quán ở Ấn Độ

31/01/2021 - 14:07

Ngày 30-1-2021, Đại sứ Israel tại Ấn Độ Ron Malka cho biết Đại sứ quán Israel tại New Delhi đã được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi nhận thấy có “nguy cơ,” thậm chí ngay cả trước khi một quả bom nhỏ phát nổ bên ngoài trụ sở phái bộ ngoại giao này.

Cảnh sát phong tỏa khu vực gần đại sứ quán Israel ở New Delhi (Ấn Độ), sau vụ nổ bom ngày 29-1-2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Cảnh sát phong tỏa khu vực gần đại sứ quán Israel ở New Delhi (Ấn Độ), sau vụ nổ bom ngày 29-1-2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Đại sứ Malka cho hay ông đã không bất ngờ trước vụ tấn công hôm 29-1-2021, vốn không gây ra thương vong nào nhưng đã làm vỡ cửa kính 3 chiếc xe ôtô gần đó.

Tuyến đường bên ngoài Đại sứ quán hiện vẫn bị phong tỏa trong ngày 30-1-2021, trong khi các chuyên gia pháp lý vẫn đang tìm kiếm manh mối liên quan tới những kẻ đứng sau vụ tấn công, mà theo các quan chức ở Jerusalem là các phần tử khủng bố.

Trả lời phỏng vấn qua điện thoại, Đại sứ Malka nêu rõ: “Chúng tôi may mắn vì điều này có lẽ sẽ kết thúc khác ở trong bối cảnh khác… Chúng tôi luôn được chuẩn bị sẵn sàng. Đặc biệt là trong những ngày qua, chúng tôi đã nâng mức cảnh báo do có một số nguy cơ.”

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cảnh sát và các chuyên gia xử lý chất nổ của Ấn Độ đã được triển khai đến hiện trường để làm nhiệm vụ. Thiết bị được tìm thấy tại hiện trường là một thiết bị nổ tự chế có khả năng gây nổ thấp.

Hiện vụ nổ đang được điều tra theo mọi hướng, trong đó không loại trừ mọi giả thuyết.

Vụ việc xảy ra đúng ngày Israel và Ấn Độ kỷ niệm 29 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind và Thủ tướng nước này Narendra Modi cũng đang tham dự một sự kiện của quân đội ở cách đó không xa.

Tháng 2-2012, một vụ đánh bom nhằm vào xe của Đại sứ quán Israel tại Ấn Độ đã khiến 4 người bị thương.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN