Ít nhất 77 người thiệt mạng vì sạt lở đất và lũ lụt tại Nepal

21/10/2021 - 06:36

Số người thiệt mạng vì lũ lụt và sạt lở đất ở Nepal trong những ngày qua đã tăng lên 77 người. Các trường hợp này được ghi nhận tại nhiều địa phương ở miền Đông và miền Tây Nepal.

Cảnh ngập lụt tại bang Kathmandu của Nepal ngày 6-9-2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng số người thiệt mạng vì mưa lớn kéo dài 3 ngày qua ở Nepal, kéo theo sạt lở đất và lũ lụt, đã tăng lên 77 người.

Theo Bộ Nội Vụ Nepal, huyện Panchthar ở miền Đông, giáp biên giới với Ấn Độ, ghi nhận 24 người thiệt mạng trong khi đó huyện Ilam lân cận và huyện Doti ở miền Tây ghi nhận lần lượt 13 và 12 người thiệt mạng.

Các trường hợp còn lại ghi nhận tại một số địa phương ở Tây Nepal. Trong khi đó vẫn còn 26 người mất tích và 22 người bị thương trong các đợt sạt lở đất và lũ lụt tại nước này.

Chính phủ Nepal thông báo sẽ hỗ trợ 1.700 USD cho mỗi gia đình có nạn nhân thiệt mạng và hỗ trợ điều trị miễn phí cho người bị thương.

Hiện mưa lớn vẫn cản trở các nỗ lực của giới chức nhằm tiếp cận làng Seti có khoảng 60 người dân tại miền Tây Nepal sau 2 ngày ngôi làng này bị cô lập trong nước lũ.

Các đội cứu hộ không thể đến ngôi làng vì thời tiết xấu và mưa không ngớt. Tuy nhiên, cảnh sát khẳng định mọi nỗ lực cứu hộ vẫn đang được duy trì.

Các hình ảnh trên truyền hình cho thấy nhiều cánh đồng hoa màu của người dân bị nhấn chìm hoặc cuốn trôi trong nước lũ. Trong khi đó, nhiều cây cầu, các đoạn đường, nhà cửa và một đường băng tại sân bay Biratnagar bị nước lũ phá hủy nặng nề.

Dự báo thời tiết trong 2 ngày sắp tới, Cơ quan Khí tượng thủy văn Nepal cảnh báo mưa sẽ nhiều hơn, một số địa phương ở các vùng đồi núi phía Đông sẽ hứng chịu các đợt mưa lớn, thậm chí là tuyết rơi nhẹ.

Lũ quét và sạt lở đất thường xảy ra ở Nepal trong mùa gió mùa từ giữa tháng Sáu đến hết tháng Chín hàng năm

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN