Jamal Murray thăng hoa cực độ, Denver Nuggets hạ gục LA Lakers

23/09/2020 - 12:45

Trong ngày Denver Nuggets thi đấu quá thăng hoa và ổn định, Los Angeles Lakers với phong độ phập phù đã phải nhận thất bại dù có đến 2 lần suýt lội ngược dòng.

Sẽ không có tỷ số 3-0 trong series chung kết miền Tây tại vòng Playoffs 2020

Denver Nuggets vào sáng nay đã thi đấu cực kỳ ấn tượng, nắm thế chủ động và vượt trội so với Los Angeles Lakers.

Nikola Jokic tiếp tục với màn tái xuất mạnh mẽ sau thất bại Game 1, nhưng ngôi sao sáng nhất bên phía Denver là Jamal Murray, người đã suýt đạt triple-double và dẫn đầu toàn đội với 28 điểm, 12 assists, 8 rebounds cùng 4 steals.

Đây là một trong 4 pha bóng xuất sắc liên tiếp của Murray ở cuối hiệp 4, thời điểm Lakers liên lục áp sát về mặt điểm số.

Anh ném thành cộng hai quả 3 điểm khó, xen giữa là một cú úp rổ đầy năng lượng và một tình huống kiến tạo tuyệt hay cho Paul Millsap.

Với nỗ lực đến từ bộ ba Jamal Murray, Nikola Jokic và đặc biệt là Jerami Grant, người bất ngờ thăng hoa với 26 điểm cùng 2 steals, Denver Nuggets đã giành chiến thắng Game 3 với tỷ số 114-106, thu hẹp khoảng cách series xuống 1-2.

Công hay thủ tốt, Jerami Grant sắm vai "nhân tố X" trong chiến thắng của Denver

Công hay thủ tốt, Jerami Grant sắm vai "nhân tố X" trong chiến thắng của Denver

Ngay từ đầu, Denver Nuggets đã ra sân với quyết tâm cao độ. Los Angeles Lakers đáp trả tốt trong hiệp 1 nhưng đã bắt đầu trở nên thiếu cảm giác ở hiệp 2.

Cách biệt xa nhất lên đến 17 điểm được thiết lập ở trước giờ nghỉ và một lần nữa được tái lập ngay đầu hiệp 4. 

Lakers bước vào 10 phút thi đấu cuối cùng với cách biệt quá lớn, vậy nên việc lội ngược dòng là vô cùng khó khăn. Tuy nhiên cũng chính ở 10 phút này, hàng thủ của Los Angeles lần đầu tiên được siết chặt trong cả trận. 

LeBron James có triple-double nhưng chừng ấy là không đủ

LeBron James có triple-double nhưng chừng ấy là không đủ

Rajon Rondo có 3 tình huống cướp bóng liên tiếp, xen lẫn là các pha phòng ngự tốt của LA Lakers đã mở ra chuỗi điểm 13-0, trong đó có 8 điểm đến từ turnover của Denver Nuggets.

Mặc dù vậy ở thời khắc quyết định, Jamal Murray đã thi đấu quá xuất sắc khi đóng góp chuỗi điểm 8-0 (ghi 6 điểm cùng 1 kiến tạo), đưa thế trận từ giằng co về hoàn toàn trong tay Denver.

Với việc tỷ số series đã được rút ngắn xuống còn 1-2, Game 4 sẽ là lượt trận vô cùng đáng xem khi Denver Nuggets có lợi thế về tinh thần, còn Los Angeles Lakers sẽ khát khao giành chiến thắng để “phục thù" thất bại hôm nay.

Game 4 của series Playoffs giữa Lakers và Nuggets sẽ diễn ra vào lúc 8h00 sáng thứ Sáu, ngày 25-9 tới.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN