Ngoại hạng Anh 2020/21:

Jota phá lưới đội bóng cũ, The Reds thắng trận thứ 2 liên tiếp

16/03/2021 - 06:44

Trận Wolves vs Liverpool chứng kiến bàn thắng đầu tiên của Jota kể từ lúc trở lại sau chấn thương, qua đó mang lại chiến thắng thứ 2 liên tiếp cho The Reds lần đầu tiên sau hơn 1 tháng rưỡi.

Nỗi ám ảnh Anfield là có thật khi Liverpool thắng trận thứ 2 liên tiếp tại Premier League khi phải thi đấu xa nhà. Trên thực tế, nếu tính mọi đấu trường là 3 trận xa nhà liên tiếp bởi dù danh nghĩa trận lượt về vòng 1/8 Champions League với RB Leipzig là trên sân nhà, Liverpool cũng thi đấu ở sân trung lập Puskas Arena.

Quay lại với trận đấu gặp Wolves, đội chủ nhà tự tin cao độ khi chỉ phải gặp một đối thủ đang suy yếu như Liverpool. Ngay phút thứ 4, Semedo đã có pha bóng xâm nhập vào vòng cấm trước khi dứt điểm hiểm hóc nhưng không đánh bại được Alisson.

Trước một đối thủ cũng chơi tấn công phóng khoáng, Liverpool may mắn tìm ra nhiều khoảng trống để tận dụng. Mane thậm chí đã có tình huống phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt, rồi vượt qua thủ môn Rui Patricio nhưng vì góc sút quá hẹp nên cơ hội đã bị bỏ lỡ.

Jota ghi bàn thắng quyết định

Jota ghi bàn thắng quyết định

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc mà không có bàn thắng thì đúng vào phút bù giờ thứ 2, bước ngoặt đã đến. Pha giàn xếp đẹp mắt của Liverpool chứng kiến bóng qua chân Salah, Mane trước khi được kiến tạo thuận lợi cho Jota băng xuống trống trải bên cánh trái. Nhiệm vụ còn lại của Jota là khá đơn giản để mở tỷ số trận đấu.

Sang đến hiệp 2, Wolves tràn đội hình lên phần sân của Liverpool tìm bàn gỡ nhưng lần lượt Coady, Adama Traore hay Neto đều bỏ lỡ những cơ hội của riêng mình. Liverpool có thêm một lần đưa bóng vào lưới Wolves nữa do công của Salah nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Dẫu sao, Liverpool vẫn có được chiến thắng chung cuộc 1-0. Lúc này, thầy trò Klopp chỉ còn cách Top 4 khoảng cách 5 điểm mà thôi.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN