Jota tỏa sáng giúp Liverpool hạ Leicester

11/02/2022 - 11:08

BDK.VN - Diogo Jota toả sáng với cú đúp bàn thắng giúp Liverpool đánh bại Leicester 2-0 tại vòng 24 Ngoại hạng Anh 2021/2022 diễn ra rạng sáng 11-2-2022 (giờ Hà Nội).

Diogo Jota lập cú đúp giúp Liverpool giành trọn 3 điểm trước Leicester. Ảnh: Getty

Diogo Jota lập cú đúp giúp Liverpool giành trọn 3 điểm trước Leicester. Ảnh: Getty

Những con số thống kê đã khắc hoạ rõ nét thế trận áp đảo của Liverpool trước Leicester. Đội chủ sân Anfield cầm bóng lên tới 66%, tung ra 22 cú dứt điểm và có 11 lần dứt điểm trúng đích.

Dẫu vậy, Leicester mới là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi James Maddison xử lý khéo léo để đặt mình vào thế đối mặt thủ môn Alisson ở phút thứ 7. Tuy nhiên, cú sút của tiền vệ này không thắng được người gác đền bên phía Liverpool.

Pha bỏ lỡ của James Maddison cũng là cú sút trúng đích duy nhất của Leicester trong 5 số 5 pha dứt điểm ở trận này. Việc không tạo được mối đe doạ cần thiết từ những đợt phản công, mà liên tục phải oằn mình chống đỡ trong thế bị động khiến Bầy cáo không thể trụ vững.

Áp lực do Liverpool tạo ra được chuyển hoá thành bàn thắng mở tỷ số ở phút 34. Trent Alexander-Arnold đá phạt góc, Virgil Van Dijk bật cao đánh đầu dũng mãnh, thủ môn Kasper Schmeichel cản phá nhưng Diogo Jota có mặt kịp thời để đá bồi tung lưới Leicester.

Bàn thắng dẫn trước giúp Liverpool thêm hưng phấn và có màn trình diễn mãn nhãn trong hiệp 2. Mohamed Salah đánh dấu sự trở lại trong màu áo The Kop sau khi cùng ĐT Ai Cập về nhì tại AFCON 2021 bằng 2 pha bỏ lỡ đáng tiếc.

Phút 75, Mohamed Salah thoát xuống đối mặt thủ môn Kasper Schmeichel sau sai lầm của hàng phòng ngự Leicester nhưng lại dứt điểm quá hiền. Phút 78, Mohamed Salah tung cú sửa lòng chân trái sở trường, đánh bại Kasper Schmeichel nhưng lại bị xà ngang từ chối bàn thắng.

Trong ngày dứt điểm kém may của Mohamed Salah, Luis Diaz, Roberto Firmino và các cầu thủ khác, Diogo Jota chính là “Thần Tài” của Liverpool. Tiền đạo người Bồ Đào Nha hoàn tất cú đúp vào lưới Leicester và ấn định tỷ số 2-0 ở phút 87.

Joel Matip góp công đầu trong bàn thắng này với pha chuyền bóng “xâu kim” Wilfried Ndidi để kiến tạo cho Diogo Jota xoay người dứt điểm cận thành. Thủ môn Kasper Schmeichel đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu Leicester tránh khỏi bàn thua.

Chiến thắng 2-0 trước Leicester giúp Liverpool tiếp tục đứng nhì bảng với 51 điểm sau 23 trận và duy trì khoảng cách 9 điểm ít hơn Man City trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, The Kop vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay.

Trọng Ân (tổng hợp)

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN