Juventus bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt với Roma

16/02/2015 - 20:02
Sự thất vọng của Vidal sau khi sút hỏng quả phạt 11m - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 16-2, Juventus đã bị Cesena - đội đứng trong khu vực rớt hạng - cầm hòa 2-2 trong đó Vidal đá hỏng một quả phạt 11m. Trận hòa khiến Juventus không thể nới rộng khoảng cách điểm với AS Roma.

Thi đấu trên sân nhà, Cesena đã nhập cuộc rất quyết liệt và thật bất ngờ khi họ giành được thế chủ động trước Juventus. Nhà đương kim vô địch Serie A chỉ có thể đứng vững nhờ sự xuất sắc của thủ môn Buffon nhưng cuối cùng họ cũng bị thủng lưới từ rất sớm, ở phút 17. Defrel cướp bóng trong chân của Pirlo rồi chuyền cho Djuric tung cú sút, hạ gục Buffon.

Juventus chỉ thật sự chơi khởi sắc sau khi bị thua bàn. Và đẳng cấp đã lên tiếng khi họ có được bàn gỡ chỉ 10 phút sau đó. Phút 27, từ cú tạt hoàn hảo của Pogba, tiền đạo người Tây Ban Nha Alvaro Morata đánh đầu gỡ hòa 1-1. Thừa thắng xông lên, Juventus tiếp tục gây chao đảo hàng thủ lỏng lẻo của Cesena, vượt lên dẫn 2-1 ở phút 33 do công của Marchisio.

Sang đầu hiệp hai, Cesena một lần nữa chơi bùng lên, liên tiếp gây sóng gió cho khung thành của Buffon và một lần nữa, họ lại thành công. Lần này, bàn thắng do công của Brienze thực hiện ở phút 70, gỡ hòa 2-2.

Trong 20 phút cuối, Juventus đẩy cao tốc độ trận đấu hòng tìm bàn thắng ấn định tỉ số. Dưới áp lực Juventus tạo ra, hậu vệ Lucchini để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến Cesena bị phạt quả 11m ở phút 82. Tuy nhiên, tiền vệ Vidal của Juventus đã sút bóng ra ngoài.

Bỏ lỡ cơ hội quá ngon ăn, Juventus đành chịu chia điểm sau khi hòa Cesena 2-2. Trận hòa khiến Juventus không thể nới rộng khoảng cách điểm với đội nhì bảng AS Roma.

Ở vòng này, các cầu thủ Roma đã bị khán giả nhà huýt sao phản ứng khi chỉ hòa đội chót bảng Parma 0-0. Thành tích của AS Roma trong giai đoạn gần đây là không tốt khi chỉ thắng 1 nhưng hòa đến 5 trong 6 trận gần nhất.

Cũng gây thất vọng như AS Roma là AC Milan, đội chỉ hòa Empoli 1-1 ngay tại sân nhà San Siro. Thành tích của AC Milan cũng rất tệ, thua 4, hòa 3 và thắng 1 trong 8 trận gần nhất tại Serie A. Trong khi đó, đội bóng cùng thành phố của AC Milan, Inter Milan đã thắng tưng bừng Atalanta với các pha lập công của Shaqiri (2'), Guarin (37', 63') và Palacio (72').

Sau 23 vòng đấu, Juventus vẫn tiếp tục dẫn đầu với 54 điểm, hơn AS Roma 7 điểm. Còn AC Milan chỉ có 30 điểm, tạm xếp thứ 11.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN