Serie A 2020/21:

Juventus lách khe cửa hẹp vào top 4; AC Milan giành ngôi Á quân

24/05/2021 - 06:37

Vòng đấu cuối cùng Serie A mùa 2020/21 đã hạ màn, trong đó Juventus với chiến thắng tưng bừng 4-1 trước chủ nhà Bologna đã lách qua khe cửa hẹp để lọt vào Top 4, khi ở trận đấu cùng giờ đối thủ cạnh tranh Napoli bị Verona cầm hòa.

Bước vào vòng đấu hạ màn của Serie A mùa 2020/21, các cầu thủ Juventus hiểu rằng họ cần phải giành chiến thắng, đồng thời hy vọng hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là AC Milan và Napoli để mất điểm mới có thể có được tấm vé dự Champions League mùa giải tới.

Tuy có nhiệm vụ phải thắng, nhưng khá ngạc nhiên là HLV Andrea Pirlo đã bất ngờ cất siêu sao Cristiano Ronaldo trên băng ghế dự bị và có lần hiếm hoi sử dụng cặp tiền đạo Alvaro Morata, Paulo Dybala trên mặt trận tấn công. Hỗ trợ cho bộ đôi tiền đạo này là hai mũi khoan bên hành lang cánh, Federico Chiesa và Dejan Kulusevski.

Không Ronaldo, nhưng điều này không ảnh hưởng quá nhiều tới Juventus, bởi đối thủ Bologna là quá yếu và cũng không có nhiều động lực thi đấu khi đã trụ hạng thành công từ khá lâu. Chỉ sau nửa giờ bóng lăn, Juventus đã sớm vươn lên dẫn trước 2-0 nhờ các bàn thắng của Chiesa và Morata.

Juventus lách qua khe cửa hẹp để giành vé dự Champions League

Juventus lách qua khe cửa hẹp để giành vé dự Champions League

Thời điểm Juventus dẫn 2 bàn, hai trận đấu cùng giờ, AC Milan vs Atalanta và Napoli vs Verona vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi. Kết quả này tạm thời đưa Lão phu nhân lên vị trí thứ 3 trên BXH. Hưng phấn về điều này, Juventus khép lại hiệp 1 với bàn thắng thứ 3 sau pha lập công của tiền vệ Adrien Rabiot.

Trước khi kết thúc hiệp 1, AC Milan đã vươn lên dẫn trước Atalanta 1-0 với pha đá phạt 11m thành công của Franck Kessie ở phút 43. Trong khi đó, Napoli vẫn hòa không bàn thắng với Verona. Trên BXH, Juventus tạm vượt mặt Napoli lên thứ 4, trong khi AC Milan vươn lên ngôi nhì bảng, đẩy Atalanta xuống thứ 3.

Ngay đầu hiệp 2, Morata sớm giúp Juventus có bàn thắng thứ 4 ngay phút 47 và coi như đã đảm bảo một chiến thắng và hoàn thành điều kiện cần. Điều kiện đủ để họ có suất vào Top 4 là kết quả hai trận đấu diễn ra cùng giờ được giữ nguyên tới khi hết trận.

Napoli tự tay ném đi quyền tự quyết và phải xuống Europa League

Napoli tự tay ném đi quyền tự quyết và phải xuống Europa League

Thế nhưng, kịch tính đã nổ ra ở phút 61, khi trung vệ Amir Rrahmani có bàn thắng giúp Napoli khai thông thế bế tắc trên sân nhà trước Verona, đồng thời AC Milan vẫn đang dẫn Atalanta. Kết quả này sẽ khiến Juventus bị đẩy trở lại vị trí thứ 5 trên BXH và không thể giành vé dự Champions League.

Tuy nhiên, niềm vui sớm trở lại với NHM Juventus, bởi đến phút 69, Verona dù thi đấu lép vế hơn Napoli, nhưng đã bất ngờ có được bàn gỡ với pha lập công của cầu thủ chạy cánh Marco Davide Faraoni. Dù những phút còn lại Napoli nỗ lực tấn công nhưng không thể có thêm bàn thắng.

AC Milan khép lại mùa giải với vị trí Á quân

AC Milan khép lại mùa giải với vị trí Á quân

Tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến hết trận đồng nghĩa với việc Napoli đã tự vứt đi quyền tự quyết của mình, rơi xuống thứ 5 trên BXH và chỉ có thể giành vé dự Europa League mùa tới. Juventus dù bị thủng lưới 1 bàn ở những phút cuối trận, nhưng vẫn đảm bảo chiến thắng và lách qua khe cửa hẹp để giành vé dự Champions League mùa tới. Trong khi đó, AC Milan vượt qua chủ nhà Atalanta nhờ 2 quả phạt 11m thành công của Kessie để vượt mặt đối thủ giành vị trí Á quân.

Kết quả các trận đấu vòng 38

Cagliari 0-1 Genoa
Crotone 0-0 Fiorentina
Samprodia 3-0 Parma
Inter 5-1 Udinese
Atalanta 0-2 AC Milan
Bologna 1-4 Juventus
Napoli 1-1 Verona
Sassuolo 2-0 Lazio
Spezia 2-2 Roma
Torino 1-1 Benevento

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích