Juventus lần thứ 7 liên tiếp vô địch Serie A

14/05/2018 - 05:58

“Gã khổng lồ” Juventus lần thứ 7 liên tiếp đăng quang tại Giải vô địch Ý (Serie A) sau trận hòa 0-0 trên sân của Roma ở vòng 37 rạng sáng 14-5 (giờ VN).

Các cầu thủ Juventus ăn mừng chức vô địch Serie A lần thứ 7 liên tiếp - Ảnh: Reuters

Các cầu thủ Juventus ăn mừng chức vô địch Serie A lần thứ 7 liên tiếp - Ảnh: Reuters

Trước khi bước vào vòng 37, Juventus hơn đội xếp thứ hai Napoli 6 điểm. Do đó, chỉ cần hòa chủ nhà Roma, “bà đầm già” sẽ đăng quang tại Serie A năm nay. Mục tiêu này nằm trong tầm tay của Juventus và họ không gặp nhiều khó khăn để đạt được.

Juventus nhập cuộc kín kẽ khiến trận cầu Stadio Olimpico không mấy hấp dẫn với rất ít tình huống nguy hiểm. Cả trận, đội khách tung ra 4 cú dứt điểm về phía khung thành của Roma nhưng không một lần đưa bóng trúng đích.

Trong khi đó, dù rất quyết tâm giành chiến thắng nhưng Roma tỏ ra bất lực trong việc tiếp cận khung thành Juventus. Hầu hết những lần uy hiếp khung thành của đội chủ nhà đều đến từ những pha bắn phá từ xa.

Đến phút 68, tiền vệ người Bỉ Radja Nainggolan (Roma) nhận thẻ vàng thứ hai rời sân đẩy Roma vào thế 10 chống 11. Được chơi hơn người nhưng Juventus cũng không mạo hiểm dâng lên tạo ra sức ép để tìm kiếm bàn thắng.

Hòa Roma 0-0 là kết quả vừa đủ giúp Juventus giành Scudetto mùa này. Sau 37 vòng đấu, “bà đầm già” có trong tay 92 điểm hơn Napoli 4 điểm trong khi Serie A chỉ còn 1 vòng đấu nữa là khép lại. Đây là lần thứ 7 liên tiếp Juventus đăng quang tại Serie A, tiếp tục "vô đối" ở Ý với tổng cộng 34 chức vô địch trong suốt chiều dài lịch sử.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN