Juventus nhọc nhằn giành 1 điểm trước Torino

04/04/2021 - 07:55

Juventus tiếp tục hụt hơi trong cuộc đua vô địch Serie A 2020/21 khi bị Torino cầm hòa 2-2 ở trận đấu tối 3-4-2021 (giờ Hà Nội).

Ronaldo không thể giúp Juventus thắng Torino. Ảnh: Getty

Ronaldo không thể giúp Juventus thắng Torino. Ảnh: Getty

Bước vào trận đấu này, Torino quyết tâm cao độ khi chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ vỏn vẹn 1 điểm. Juventus cũng không hề kém khao khát chiến thắng với nguy cơ bật bãi khỏi Top 4 sau thất bại bất ngờ trước Benevento.

Trong vòng 5 phút đầu trận, Juve có tới 3 cơ hội. Alvaro Morata khiến Salvatore Sirigu phải cản phá bằng chân ở cự li gần, trước khi Federico Chiesa tung cú đờ mi vô-lê một lần nữa thử thách phản xạ của Sirigu.

Torino cũng có được cơ hội của riêng họ sau cú dứt điểm chệch cột xa của Rolando Mandragora cũng như một tình huống mà Andrea Belotti khiến Matthijs de Ligt phải tắc bóng mạo hiểm, may mắn là VAR không thổi phạt hậu vệ Hà Lan.

Tới phút 13, Chiesa mở tỉ số cho Juve với pha bật nhả cùng Morata, kết thúc bằng cú xâu kim khéo léo cựu cầu thủ Fiorentina dành cho Sirigu từ góc hẹp.

Sau bàn thua, Torino vùng lên kiểm soát thế trận và có được bàn gỡ ở phút 27. Wojciech Szczesny vất vả cản cú nã đại bác của Rolando Mandragora, song đường bóng bật ra lại tạo điều kiện cho Antonio Sanabria dứt điểm bồi thành bàn.

Những phút sau đó là cơ hội cho cả hai đội. Belotti đánh đầu sượt qua bóng từ đường tạt của Mergim Vojvoda, trong khi Morata cũng thực hiện pha không chiến khiến thủ thành Sirigu phải trổ tài.

Torino chỉ mất 13 giây đầu hiệp 2 để trừng phạt 2 sai lầm liên tiếp của Juventus. Dejan Kulusevski chuyền về thảm hoạ khiến Szczesny bất ngờ, để rồi Sanabria đã có mặt kịp thời đánh bại thủ môn người Ba Lan lần thứ hai.

Sau tình huống này, Chiesa và Ronaldo lần lượt uy hiếp khung thành Sirigu. Một trong những pha bóng đó đã mang về bàn gỡ hoà. Pha đánh đầu nguy hiểm thứ 3 trong ít phút của Ronaldo từ cự li hẹp sau nỗ lực dứt điểm trước đó của Federico Bernardeschi đã đem về bàn gỡ hoà dù VAR cần một thời gian khá dài để xem xét bàn thắng có hay không việt vị.

Trong những phút cuối, hai đội đều có được thêm cơ hội song không có bàn nào nữa được ghi. Tỉ số hoà 2-2 phản ánh đúng cục diện trận đấu. Juve có 56 điểm, kém đội đầu bảng Inter 10 điểm và xếp thứ 4 trên BXH.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN