Serie A 2022/23:

Juventus thắng nhẹ bám đỉnh

01/09/2022 - 09:36

Trận đấu giữa Juventus vs Spezia đã kết thúc với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 dành cho đội chủ nhà, trong đó có bàn thắng của Dusan Vlahovic và pha ấn định tỷ số ở những phút bù giờ của tiền đạo tân binh Arkadiusz Milik.

Trước khi bước vào màn tiếp đón Spezia, các cầu thủ Juventus đang chịu rất nhiều sức ép sau 2 trận hòa liên tiếp trước Sampdoria và AS Roma. Ở trận đấu này, Angel Di Maria đã trở lại băng ghế dự bị sau chấn thương căng cơ, trong khi tân binh Federico Gatti có trận ra mắt Serie A. Leandro Paredes, bản hợp đồng mới chuyển đến từ PSG chưa được đăng ký và ngồi theo dõi trên khán đài.

Tiền đạo Dusan Vlahovic từng sớm phá vỡ thế bế tắc trước AS Roma bằng một quả phạt trực tiếp hoàn hảo vào góc gần khung thành và rạng sáng nay, cầu thủ này đã tái hiện cho khán giả một bản sao chính xác trên sân Allianz chỉ sau 9 phút bóng lăn.

Sau bàn thắng của Vlahovic, Juventus không giữ được thế trận và để Spezia dồn ép. Emmanuel Gyasi đã đưa được bóng vào khung thành của thủ môn Wojciech Szczesny ở phút 16, nhưng bàn thắng đã không được công nhận do lỗi việt vị. M'Bala Nzola cũng có cơ hội ghi bàn cho đội khách nhưng không thể thành công khi cú dứt điểm bị Szczesny cản phá.

Juventus có chiến thắng để bám sát ngôi đầu bảng

Juventus có chiến thắng để bám sát ngôi đầu bảng

Những phút cuối hiệp 1 diễn ra kịch tính hơn, khi Juan Cuadrado cho rằng anh xứng đáng có một quả phạt 11m khi bị Petko Hristov phạm lỗi, nhưng trọng tài Andrea Colombo lại không nghĩ thế. Không lâu sau đó, thủ thành Szczesny phải rời sân bằng cáng do chấn thương mắt cá chân ở phút 43 nhường chỗ cho Mattia Perin.

Hiệp 2 cũng chứng kiến sự xuất hiện của những tân binh Di Maria, Filip Kostic và Milik. Những sự thay đổi này mang tới sức sáng tạo cho mặt trận tấn công của đội chủ nhà. Vlahovic lẽ ra phải có cú đúp bàn thắng, Danilo cũng có thể ghi tên mình lên bảng điện tử, nhưng sự xuất sắc của thủ thành Bartlomiej Dragowski đã cứu cho Spezia ít nhất 2 bàn thua.

Tuy nhiên, những nỗ lực của Juventus cuối cùng cũng được đền đáp ở phút bù giờ thứ 2. Fabio Miretti thực hiện đường căng ngang tầm thấp để Milik khống chế bóng khéo léo và xoay người dứt điểm rất nhanh đánh bại thủ môn Dragowski ấn định chiến thắng cho Juventus. 

Giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0, Juventus chấm dứt mạch 2 trận liên tiếp toàn hòa, đồng thời duy trì thành tích bất bại 4 trận từ đầu mùa để leo lên thứ 4 trên BXH với 8 điểm, kém đội đầu bảng AS Roma 2 điểm.

Đội hình thi đấu

Juventus: Szczesny (Perin 43'); Danilo, Gatti, Bremer (Alex Sandro 85'), De Sciglio, Miretti, Locatelli, Rabiot, Cuadrado (Kostic 54'), Kean (Di Maria 54'), Vlahovic (Milik 85')

Spezia: Dragowski; Nikolaou, Kiwior, Hristov, Reca, Bastoni (Sala 72'), Bourabia (Sanca 85'), Kovalenko (Agudelo 60'), Holm (Ellertsson 85'), Nzola, Gyasi (Strelec 60')

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN