World Cup 2022:

Kane tỏa sáng với cú hat-trick

13/11/2021 - 06:11

Trận đấu giữa Anh vs Albania trên sân Wembley đã trở thành màn dạo chơi của Tam sư, khi họ dễ dàng nghiền nát đối thủ chỉ sau 45 phút đầu tiên, trong đó tiền đạo đội trưởng Harry Kane tỏa sáng với một cú hat-trick.

Tiếp đón Albania, đội bóng vẫn còn cơ hội cạnh tranh ngôi đầu bảng, HLV Gareth Southgate của ĐT Anh tỏ ra rất thận trọng, khi tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình. Với những ngôi sao ở đẳng cấp cao, ĐT Anh dễ dàng tạo dựng được thế trận lấn lướt và sớm có bàn thắng mở tỷ số. Trung vệ Harry Maguire có thể bị chỉ trích nặng nề ở Man United, nhưng trên ĐTQG cầu thủ này luôn thi đấu rất ấn tượng, khi chính anh có tình huống chạy chỗ thông minh để đón quả đá phạt của Reece James để đánh đầu mở tỷ số ở phút thứ 9. Đây là pha lập công thứ 3 chỉ trong 5 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 của cầu thủ này.

Cơn mưa lớn trên sân Wembley đã ảnh hưởng đôi chút đến tốc độ cũng như kỹ thuật của các cầu thủ. Tuy nhiên, điều này cũng không ngăn cản được việc ĐT Anh liên tục tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành thủ môn Thomas Strakosha. Phút 18, James và Jordan Henderson phối hợp ăn ý bên cánh phải trước khi tạt chính xác để đội trưởng Harry Kane đánh đầu ở cự ly... 2m tung lưới đội khách.

10 phút sau bàn thắng của Kane, chân sút này "lại quả" cho người đồng đội Henderson bằng pha phối hợp một-hai tạo điều kiện cho thủ quân của Liverpool xâm nhập vòng cấm và dứt điểm dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0. 5 phút sau, Kane một lần nữa ghi tên mình lên bảng điện tử với cú dứt điểm ở góc hẹp sau đường chuyền thuận lợi của Raheem Sterling.

Harry Kane tỏa sáng với một cú hat-trick

Harry Kane tỏa sáng với một cú hat-trick

Đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, từ quả đá phạt góc của Phil Foden, Kane khép lại hiệp thi đấu thăng hoa của bản thân cũng như ĐT Anh bằng cú ngả người volley đẳng cấp tung lưới thủ thành Thomas Strakosha.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, ĐT Anh chủ động giảm nhịp độ trận đấu và không duy trì thế trận pressing như trong 45 phút đầu tiên. Chính điều này giúp các cầu thủ khách Albania có nhiều không gian để chơi bóng hơn. Tuy nhiên, trước những cầu thủ ở đẳng cấp cao hơn hẳn, Albania gần như không thể tạo ra bất cứ cơ hội nào để uy hiếp khung thành thủ môn Jordan Pickford.

Với ĐT Anh, HLV Southgate có nhiều sự thay đổi nhân sự ở nửa sau của hiệp 2, nhưng những Jack Grealish, Tammy Abraham, Jude Bellingham hay tân binh Emile Smith-Rowe đều không thể tạo ra được cơ hội ăn bàn rõ rệt. Chung cuộc, Tam sư có chiến thắng 5-0 để tiếp tục củng cố vị trí đầu bảng của mình với 23 điểm sau 9 vòng đấu.

* Ở trận đấu cùng giờ, Ba Lan trong thế trận thi đấu hơn người ngay từ phút thi đấu đầu tiên cũng có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Andorra để tiếp tục bám đuổi ĐT Anh trong việc giành tấm vé trực tiếp tới Qatar. Lúc này, Ba Lan đang có 20 điểm, kém ĐT Anh 3 điểm.

Đội hình thi đấu

Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire, James (Alexander-Arnold 77'), Chilwell, Henderson, Phillips (Bellingham 64'), Foden (Grealish 63'), Sterling (Smith-Rowe 77'), Kane (Abraham 63')

Albania: Strakosha; Veseli, Kumbulla (Dermaku 17'), Ismajili, Trashi (Mihaj 46'), Hysaj, Bare (Laci 12'), Gjasula, Bajrami (Ramadani 46'), Uzuni (Roshi 86'), Cikalleshi

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN