Kết nối cung - cầu giữa doanh nghiệp 2 tỉnh Bến Tre - Lâm Đồng

05/07/2022 - 15:34

BDK.VN - Ngày 5-7-2022, tại Khu đô thị Hưng Phú, TP. Bến Tre đã diễn ra hội nghị kết nối cung - cầu giữa doanh nghiệp 2 tỉnh Bến Tre - Lâm Đồng. Hội nghị có khoảng 30 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu và ký kết hợp tác.

Doanh nghiệp 2 tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác, hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ.

Doanh nghiệp 2 tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác, hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ.

Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Bé Sáu đã giới thiệu cho Sở Công Thương, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng về những tiềm năng thế mạnh của Bến Tre, cũng như công tác quan tâm phát triển nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý của các sản phẩm đặc trưng. Trong đó, chủ lực là sản phẩm dừa, với trên 77 ngàn ha, sản lượng hàng năm trên 670 ngàn tấn. Giá trị sản xuất công nghiệp từ dừa năm 2021 ước đạt 3.500 tỷ đồng và xuất khẩu gần 400 triệu USD/năm.  

Trong những năm qua, Sở Công Thương Bến Tre đã tạo điều kiện cho các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong tỉnh tham gia các chương trình kết nối cung cầu tổ chức tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng… Chương trình kết nối cung cầu đã mang lại hiệu quả tích cực đối với các doanh nghiệp Bến Tre nói riêng và các tỉnh, thành trong cả nước nói chung. Tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối, nhằm trao đổi thông tin, đẩy mạnh liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ hàng hóa, khai thác nguồn nguyên liệu, phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường.

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng Hoàng Trọng Hiền cho hay: Lâm Đồng có 1,3 triệu dân, thu ngân sách 1.000 tỷ đồng. Xuất khẩu 2021 đạt 480 triệu USD, chiếm phần lớn là rau, hoa, cà phê. Thế mạnh lớn nhất của Lâm Đồng là du lịch, trong 6 tháng đầu năm 2022 tỉnh thu hút 3,8 triệu lượt khách đến tham quan. Thời gian tới rất mong sự quan tâm, đồng hành của doanh nghiệp Bến Tre và mong rằng doanh nghiệp 2 tỉnh nắm chắc cơ hội để liên kết phát triển.

Trong khuôn khổ hội nghị, Sở Công Thương hai tỉnh đã tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản, đặc trưng của tỉnh Bến Tre và Lâm Đồng. Đây là điều kiện thuận lợi để giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, làng nghề truyền thống, sản phẩm khởi nghiệp của 2 tỉnh nhằm đẩy mạnh liên kết kinh tế giữa Bến tre và Lâm Đồng, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất, kinh doanh tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hàng hóa, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu, đồng thời tạo điều kiện cho các nhà phân phối và người tiêu dùng hai tỉnh tiếp cận, mua sắm hàng hóa, sản phẩm đặc sản của 2 tỉnh.

Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Bé Sáu cho biết: Sau hội nghị, các doanh nghiệp 2 tỉnh hình thành những chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ; đưa hàng hóa của tỉnh Bến Tre vào hệ thống phân phối tại Lâm Đồng và ngược lại. Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại - đầu tư và du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích