Kết quả xét nghiệm ADN: Bin Laden đã chết!

03/05/2011 - 07:58
Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy, bin Laden thực sự đã chết

Cách đây ít phút, các quan chức chính phủ Mỹ đã thông báo với hãng tin AP rằng đã có kết quả xét nghiệm ADN lấy mẫu từ xác chết của Osama bin Laden, theo đó trùm khủng bố thực sự đã bị tiêu diệt.

Trước đấy, sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố trên truyền hình rằng bin Laden đã bị giết sau cuộc tấn công của lực lượng đặc nhiệm hôm 30/4, mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qeada vẫn tuyên bố chưa xác nhận việc thủ lĩnh của mình đã không còn sống.

Trong khi đó, theo kênh ABC News thì Nhà Trắng vẫn còn đang tranh cãi rằng liệu có nên công bố những tấm ảnh xác chết của bin Laden hay không. Theo tờ Guardian thì bức ảnh "đầu bin Laden" mà nhiều cơ quan báo chí thế giới đăng tải là giả mạo. Bức ảnh đó được ghép từ ảnh của xác chết của một người đàn ông Arập đăng trên trang Medialine.org hôm 29/4/2009, với tấm ảnh trùm khủng bố do hãng Reuters thực hiện năm 1998.

Năm 2003, Mỹ cũng đã không công bố các bức ảnh xác hai người con trai của nhà lãnh đạo Iraq Saddam Hussein là Uday và Qusay, cho tới khi có những nghi ngờ rằng thông tin hai người này bị chết không phải là sự thật.

Mỹ cũng thông báo rằng xác của trùm khủng bố đã được chôn cất ngoài biển theo nghi lễ của đạo Hồi. Theo các quan chức của chính phủ Mỹ thì bin Laden đã bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công do đặc nhiệm Mỹ thực hiện, và trùm khủng bố đã thiệt mạng do bị bắn trúng đầu.

Mohammed Qudah, một giáo sư nghiên cứu về luật Hồi giáo tại đại học Jordan nói rằng việc chôn cất một người sinh tại Arập Xêút như bin Laden ở ngoài biển không phải là điều trái với đạo Hồi nếu như xác chết đó vô thừa nhận và được thực hiện theo nghi lễ Hồi giáo./.

Nguồn TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN