Kết thúc ngày làm việc thứ nhất Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XI

29/09/2022 - 18:56

BDK.VN - Chiều 29-9-2022, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI đã hoàn thành chương trình ngày làm việc thứ nhất.

Đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Hữu Hiệp

Đại biểu tham dự hội nghị. 

Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến tương đối toàn diện, cụ thể, góp ý, thảo luận, phân tích, làm rõ những nhận định, đánh giá về kết quả đạt được, những hạn chế trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết của Tỉnh uỷ 9 tháng đầu năm 2022 cũng như các nội dung khác của hội nghị. Các ý kiến đóng góp, thảo luận nhiệm vụ quý IV-2022 của hội nghị là thẳng thắn, thể hiện tinh thần dân chủ, trách nhiệm và trí tuệ cao. Những nội dung nêu tại hội nghị được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổng hợp, giải trình, tiếp thu nghiêm túc và chỉ đạo nghiên cứu, bổ sung vào các văn bản hội nghị để chính thức ban hành và triển khai thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Hữu Hiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu tại hội nghị. 

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho rằng: Năm 2022 tỉnh phải tập trung cho nhiệm vụ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19 và đạt được nhiều kết quả tích cực. Bên cạnh những kết quả đạt được, tỉnh còn đối mặt với một số khó khăn về giá cả vật tư tăng cao, giá nông sản thấp, những khó khăn trong thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh…

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm tập trung thực hiện trong những tháng cuối năm: Cần có giải pháp khả thi giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại cầu Rạch Miễu. Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban và địa phương trong triển khai thực hiện Khu công nghiệp Phú Thuận. Tập trung làm tốt công tác giải ngân vốn đầu tư công, trong đó xác định rõ trách nhiệm của các ban quản lý dự án và huyện, thành phố. Đẩy nhanh tiến độ Dự án Trung tâm Giống và hoa kiểng Chợ Lách, Làng Văn hóa du lịch Chợ Lách. Xúc tiến nhanh thành lập Trung tâm Phát triển quỹ đất, dồn sức xây dựng khu tái định cư cho người dân.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ phát biểu bế mạc hội nghị. Ảnh: Hữu Hiệp

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ phát biểu kết thúc ngày làm việc thứ nhất. 

Phát biểu kết thúc ngày làm việc thứ nhất, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ cho biết: Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đánh giá cao sự chuẩn bị báo cáo, cơ bản đồng tình với những nhận định, đánh giá, đề xuất nêu trong tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Hội nghị đã tập trung kiểm điểm, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và công tác xây dựng Đảng trong 9 tháng đầu năm 2022; đồng thời, thảo luận các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong 3 tháng cuối năm 2022. Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp thu ý kiến đóng góp của các đồng chí, giao Văn phòng Tỉnh uỷ bổ sung, hoàn thiện báo cáo, nhất là các giải pháp cần tập trung thực hiện trong 3 tháng cuối năm 2022.

“Thời gian từ nay đến cuối năm không còn nhiều, nhưng khối lượng công việc còn rất lớn, yêu cầu nhiệm vụ công việc rất cao, đòi hỏi phải có sự tập trung cao độ, nỗ lực lớn, quyết tâm cao, hành động quyết liệt, cộng đồng trách nhiệm và kế hoạch hóa trách nhiệm rõ ràng, thực hiện các giải pháp đồng bộ và mạnh mẽ hơn nữa để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Sau hội nghị Tỉnh ủy, tôi đề nghị các cấp, các ngành tiến hành ngay việc rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, nhiệm vụ theo chức năng, đẩy mạnh thực hiện các giải pháp cụ thể, sát thực tiễn, nhằm đạt các chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra, chuẩn bị thực hiện việc đánh giá, tổng kết năm 2022, làm cơ sở để xây dựng nghị quyết cấp ủy các cấp năm 2023 và sơ kết giữa nhiệm kỳ vào năm 2023”, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ nhấn mạnh.

 Tin, ảnh: Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN