Kết thúc Serie A: Lazio giành vé Champions League

01/06/2015 - 20:26

Các cầu thủ Lazio ăn mừng chiếc vé dự Champions League (Ảnh: Getty)

Kết thúc Serie A mùa giải này, Lazio đã là đội cuối cùng giành vé dự Champions Leaguemùa tới.

Trước khi vòng đấu cuối cùng của Serie A diễn ra, mọi sự chú ý đổ dồn về sân San Paolo của Napoli, nơi có cuộc đối đầu trực tiếp giữa đội chủ nhà và Lazio cho một suất dự Champions League mùa giải sang năm.

Với lợi thế ba điểm so với đối thủ, Lazio chỉ cần hòa là sẽ đạt được mục tiêu của mình. Tuy vậy, đội bóng của HLV Stefano Pioli còn muốn nhiều hơn thế và họ đã sớm vươn lên dẫn trước hai bàn trong hiệp một do công của Parolo và Candreva.

Được thi đấu trên sân nhà lại là trận đấu chia tay HLV Benitez nên các cầu thủ  chủ nhà Napoli đã trở lại mạnh mẽ trong hiệp hai và họ đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 55 do công của Higuain.

Đến phút 62, Lazio bị thiệt về quân số khi Parolo nhận thẻ đỏ rời sân và dường như ngay lập tức, Higuain đã san bằng tỷ số 2-2 cho đội chủ nhà.

Dù sau đó hậu vệ Ghoulam của Napoli cũng dính thẻ đỏ nhưng đội chủ nhà vẫn có cơ hội vàng để vươn lên vào phút 76 nhưng Higuain đã đá hỏng quả penalty.

Không thể tận dụng cơ hội để có chiến thắng, Napoli đã phải trả giá với hai bàn thua ở những phút cuối. Onazi và Klose là những người lập công cho Lazio.

Thua trận 2-4, Napoli đành chấp nhận đá Europa League mùa sau, nhường chỗ dự Champions League cho Lazio.

Trong khi đó, chức vô địch Serie A đã thuộc về Juventus từ vài vòng đấu trước còn các vị trí quan trọng khác đã xác định được chủ nhân từ sau vòng 37. Đáng chú ý là việc hai đội bóng thành Milan là AC và Inter đều sẽ không thể dự Cúp Châu Âu mùa bóng tới./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN