Kêu mà chưa thấu!

25/01/2010 - 09:22

Cơ sở sản xuất thạch dừa của ông H, khu phố 2, phường 5, thành phố Bến Tre, trong quá trình sản xuất thải bụi than, khói, nước thải làm ô nhiễm khu vực dân cư, gây chết cá của hộ ông N (hộ liền kề). Bức xúc, ông N nhiều lần yêu cầu ông H khắc phục, nhưng ông H chỉ khắc phục một phần. Gần đây, hai hộ còn có lời qua tiếng lại, chửi bới, thách thức lẫn nhau gây mất tình làng nghĩa xóm.

Sự việc đã diễn ra và kéo dài trước đó, ngày 19-5-2009 ông N bắt đầu làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng, khiếu nại việc ông H gây ô nhiễm môi trường; sau đó, ngày 10-11-2009 ông N tiếp tục làm đơn gửi một lần nữa vì sự việc vẫn chưa được giải quyết rốt ráo. Cụ thể, ông N đã gửi đơn đến Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thị xã Bến Tre (nay là thành phố Bến Tre), Phòng cảnh sát Môi trường, UBND Phường 5.
Những lần ông N gửi đơn đến các cơ quan này đều nhận được các văn bản trả lời rất đúng thẩm quyền. Ngày 17-6-2009, UBND Thị xã có văn bản số 138/GB-UBND, nội dung đã nhận đơn và chuyển đến Phòng TN&MT Thị xã thụ lý; cùng ngày Phòng Cảnh sát môi trường cũng có văn bản số 18/BT-PC36 với nội dung tương tự như trên. Ngày 19-6-2009, Thanh tra Sở TN&MT có công văn số 93 chuyển đơn của ông N đến UBND Thị xã để được giải quyết.
Ngày 26-7-2009, Phòng Tài nguyên Môi trường có thông báo cho ông N là đã kiểm tra, yêu cầu cơ sở có biện pháp xử lý nước thải, tiếng ồn đảm bảo về môi trường. Cuối tháng 12-2009, cơ sở phải hoàn tất việc di dời. Tuy vậy, cơ sở sản xuất của ông H cũng không cải thiện việc gây ô nhiễm, ông N tiếp tục gửi đơn đến UBND Thành phố yêu cầu giải quyết. Đến nay, qua nhiều lần khiếu nại và có nhiều văn bản trả lời của chính quyền địa phương nhưng vụ việc vẫn chưa được giải quyết.
Mong rằng, các cơ quan chức năng sớm giải quyết ráo rẻ vụ việc, tránh để khiếu nại kéo dài.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN