Khả năng xây dựng cầu Rạch Miễu 2 từ vốn xã hội hóa

15/03/2018 - 14:14

BDK - Dự án cầu Rạch Miễu 2 đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho chủ trương xây dựng trong năm 2017.

Tuy nhiên do nguồn vốn xây dựng có thể lên đến hàng ngàn tỷ đồng nên việc huy động vốn để triển khai dự án gặp khó. Tin vui mới đây cho người dân Bến Tre là khả năng xây dựng cầu Rạch Miễu 2 bằng hình thức xã hội hóa là rất cao.

Ông Cao Văn Trọng - Chủ tịch UBND tỉnh vừa cho biết: “Tổng công ty Đầu tư xây dựng công trình giao thông 1 đã bàn với Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu sẽ đăng ký làm cầu Rạch Miễu 2 trên cơ sở chọn phương án 2, đăng ký đúng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ thực hiện xây cầu bằng vốn xã hội hóa. Phía nhà đầu tư sẽ xây cầu và Chính phủ đối ứng để làm hệ thống giải phóng mặt bằng và đường đấu nối khoảng 1.000 tỷ đồng. Theo đó, Tổng công ty này sẽ tham gia với Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu để làm và dự kiến thời gian thu phí kéo dài khoảng 13 - 14 năm. Sử dụng trạm thu phí hiện hữu để đấu nối”.

“Nếu các bước triển khai thuận lợi thì đến năm 2019, dự án sẽ hoàn thành thủ tục hồ sơ thiết kế và đến năm 2020 sẽ bắt tay vào xây dựng, mở ra thêm nhiều cơ hội cho thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh” - ông Cao Văn Trọng cho biết thêm.

C.Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN