Khai giảng Lớp bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp sở và tương đương

05/10/2022 - 11:22

BDK.VN - Sáng 5-10-2022, tại Trường Chính trị tỉnh, Sở Nội vụ phối hợp Học viện Hành chính quốc gia thuộc Bộ Nội vụ tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp sở và tương đương khóa 14, năm 2022. Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Trúc Sơn đến dự cùng 47 học viên tham gia lớp bồi dưỡng.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Trúc Sơn phát biểu tại lễ khai giảng.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Trúc Sơn phát biểu tại lễ khai giảng.

Lớp bồi dưỡng diễn ra trong thời gian 2 tuần, bắt đầu từ ngày 5-10-2022, nhằm cung cấp kiến thức, nâng cao trình độ, hoàn thiện kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho các cán bộ, công chức, viên chức hiện đang lãnh đạo, quản lý các sở và tương đương, hoặc là cán bộ thuộc diện quy hoạch chức danh lãnh đạo cấp sở và tương đương.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Trúc Sơn cho biết: Việc tổ chức lớp bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp sở và tương đương góp phần thực hiện Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 18-9-2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh bồi dưỡng trước khi bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý đối với cán bộ, công chức, viên chức.

Việc tham gia lớp bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp sở và tương đương vừa là quyền lợi vừa là nghĩa vụ của các cán bộ lãnh đạo, quản lý. Vì vậy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn các đồng chí tham gia lớp bồi dưỡng tập trung cho việc học tập, lắng nghe giảng bài và trao đổi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức để việc học đạt chất lượng cao.

Với vai trò cơ quan tổ chức, Sở Nội vụ quan tâm phối hợp với Học viện Hành chính quốc gia và Trường Chính trị tỉnh tổ chức và quản lý lớp học cho tốt. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị giảng viên có phương pháp khơi gợi sự chủ động trao đổi, tạo sự năng động cho học viên. Từ thực tiễn, qua trao đổi, nghiên cứu, cốt làm sao việc học chuyển hóa thành thực hành, để sau này các đồng chí lãnh đạo, điều hành việc thực hiện các công việc của tỉnh một cách hiệu quả nhất, góp phần vào sự phát triển của tỉnh trong giai đoạn tới.

Tin, ảnh: Trương Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN