Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức hội nhập quốc tế

28/06/2022 - 11:21

BDK.VN - Sáng 28-6-2022, tại TP. Bến Tre, Trường Cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức hội nhập quốc tế. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười đến dự.

Lớp học thu hút 80 học viên trong phạm vi toàn quốc tham dự.

Lớp học thu hút 80 học viên trong phạm vi toàn quốc tham dự.

Tham dự lớp bồi dưỡng có 80 học viên là lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong phạm vi toàn quốc; lãnh đạo văn phòng, lãnh đạo phòng hành chính, tổng hợp của các cơ quan, đơn vị.

Phát biểu tại buổi khai giảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười cho rằng: “Lớp bồi dưỡng tổ chức đúng vào dịp tỉnh diễn ra sự kiện hướng tới 200 Ngày sinh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu và 30 năm Ngày hội truyền thống Văn hóa tỉnh 1-7-2022, cùng rất nhiều hoạt động về văn hóa nghệ thuật diễn ra trên phạm vi tỉnh. Đây là cơ hội để tỉnh giới thiệu văn hóa, đất và người Bến Tre đến bạn bè trong nước và quốc tế; là dịp để các học viên đến từ các tỉnh, thành trong cả nước trao đổi, học tập kinh nghiệm chuyên môn về công tác quản lý nhà nước; nâng cao trách nhiệm trong hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế hiện nay”.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười phát biểu tại buổi khai giảng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười phát biểu tại buổi khai giảng.

Thời gian tổ chức lớp học từ ngày 29-6-2022 đến ngày 2-7-2022. Chương trình bồi dưỡng tập trung vào các vấn đề: Xây dựng nội dung, kế hoạch và tiến hành phối họp, hỗ trợ các địa phương trong nước giới thiệu, quảng bá, giao lưu về văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch ở nước ngoài trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0. Một số vấn đề quản lý nhà nước về du lịch và ứng dụng du lịch thông minh. Du lịch văn hóa - Văn hóa du lịch trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Quan hệ giữa các nước lớn, tình hình biển Đông và tác động đối với Việt Nam. An ninh văn hóa trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.

Ngoài ra, các học viên còn đi học tập thực tế tại Di tích lịch sử Đồng Khởi Bến Tre, tham dự lễ kỷ niệm 200 năm Ngày sinh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu tại xã An Đức, huyện Ba Tri.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN