Khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất thế giới tại Đức

04/03/2015 - 15:31
ITB Berlin là Hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất thế giới. (Ảnh: Mạnh Hùng/Vietnam+)

Tối 3-3, Hội chợ Du lịch quốc tế Berlin (ITB) lần thứ 49 đã chính thức khai mạc tại trung tâm hội chợ thủ đô của Đức. Đây là hội chợ lớn nhất thế giới về du lịch, được các hãng lữ hành toàn cầu đặc biệt quan tâm.

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier đã tham dự và phát biểu khai mạc hội chợ, trong đó đề cao vai trò của du lịch trong việc thúc đẩy sự đa dạng về văn hóa, kể cả trong bối cảnh bất ổn hiện nay của thế giới. Theo ông, trong suốt 25 năm qua, du lịch đã góp phần quan trọng vào củng cố chặt chẽ nước Đức và châu Âu. 

Với tư cách là đối tác chính thức tham gia hội chợ, Tổng thống Mông Cổ Tsakhiagin Elbegdorja cũng đã có bài phát biểu tại lễ khai mạc, giới thiệu về tiềm năng du lịch, đất nước và con người quốc gia Trung Á. 

Ngoài việc được quảng bá tiềm năng du lịch tại nhiều khu vực công cộng ở Berlin, Mông Cổ cũng đưa tới ITB hàng chục công ty du lịch để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của mình. 

Tại hàng chục hội trường lớn trải trên diện tích rộng 160.000m2, gần 10.100 hãng lữ hành, tập đoàn du lịch, nhà hàng, khách sạn đến từ 186 quốc gia trên thế giới tổ chức các gian trưng bày giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ du lịch của mình, trong số này có 2/3 là các công ty nước ngoài.

Các nước Arab và châu Á đang là điểm đến ưa thích của du khách du quốc tế, thể hiện qua nhu cầu về diện tích trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch tại ITB năm nay tăng mạnh so với trước đây. Nhiều nước như Iran, Ấn Độ thuê diện tích cả một hội trường để quảng bá du lịch.

Trong khi đó, các quốc gia đến từ Nam Mỹ như Brazil hay Argentina đã tới tham dự với lực lượng hùng hậu nhất từ trước tới nay. Sau nhiều năm vắng bóng, hai chuỗi khách sạn quốc tế Hilton và Hyatt cũng đã trở lại ITB, trong khi cũng có khoảng 30 công ty lần đầu tiên mang các sản phẩm công nghệ du lịch tới giới thiệu tại Hội chợ.

Từ ngày 4 đến 8-3, hội chợ mở cửa cho khách chuyên ngành tới thăm. Dự kiến, các hãng lữ hàng sẽ đón tiếp khoảng 110.000 khách chuyên ngành tới tham quan, tìm hiểu về các dịch vụ và sản phẩm du lịch. Hai ngày cuối hội chợ dành cho cả khách cá nhân và họ có thể đặt tour du lịch trực tiếp tại các hãng lữ hành.

Tại ITB năm nay, lần đầu tiên ban tổ chức sẽ trao Giải Di sản thế giới để ghi nhận các dự án du lịch bền vững tham gia giới thiệu tại Hội chợ. Bên cạnh đó, ITB Berlin còn tổ chức hàng loạt buổi hội thảo chuyên đề, các diễn đàn giới thiệu công nghệ du lịch.

Với chủ đề "Nền kinh tế chia sẻ", Hội nghị ITB Berlin, hội nghị chuyên ngành lớn nhất về du lịch trên thế giới, được tổ chức song song cùng hội chợ ITB./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích
  • Book vé máy bay Emirates tại Traveloka