Khai mạc Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương

04/07/2022 - 10:42

Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương sẽ nghe, thảo luận về tình hình kinh tế-xã hội tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2022; nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm thời gian tới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Sáng 4-7-2022, Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế-xã hội tháng 6 và 6 tháng năm 2022 đã khai mạc, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Dự hội nghị tại đầu cầu trụ sở Chính phủ có các Phó Thủ tướng: Phạm Bình Minh, Lê Minh Khái, Vũ Đức Đam, Lê Văn Thành; các Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quang ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng dự. Tại đầu cầu 63 tỉnh, thành phố có Bí thư Thành ủy, Tỉnh ủy và Chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết trong 6 tháng đầu năm 2022, tình hình thế giới có nhiều diễn biến nhanh, phức tạp, có những yếu tố chưa dự báo được như cạnh tranh chiến lược, xung đột tại Ukraine; giá nguyên liệu đầu vào, giá xăng dầu, lạm phát ở nhiều nước tăng cao; nhiều đối tác, quốc gia thay đổi chính sách; nguy cơ mất an ninh năng lượng, an ninh lương thực; dự báo kinh tế thế giới có nguy cơ suy thoái..., trong khi đó dịch COVID-19 vẫn diễn biến, tác động nhiều mặt...

Tình hình trong nước, mặc dù có những thuận lợi, kế thừa thành quả của những nhiệm kỳ trước, song vẫn có những khó khăn nội tại, có những vấn đề tồn đọng nhiều năm phải xử lý, bên cạnh vẫn phải thực hiện những công việc thường xuyên và những vấn đề đột xuất nảy sinh... Trong khi đó, sức ép lạm phát cao, giá cả đầu vào tăng, chuỗi cung ứng đứt gãy, thị trường bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; sự ủng hộ của Quốc hội; sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, thống nhất, kịp thời của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự vào cuộc của các bộ, ngành, địa phương, người dân, doanh nghiệp và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế... tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đạt được nhiều kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực, có mặt khởi sắc ấn tượng.

Cả nước kiểm soát tốt dịch COVID-19. Ổn định kinh tế vĩ mô; đảm bảo các cân đối lớn. Đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. Độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ được giữ vững; an ninh, trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo. Đối ngoại được tăng cường, phù hợp tình hình. Cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng được đẩy mạnh...

Bên cạnh những thành tựu, có những vấn đề nảy sinh và cần tập trung khắc phục như: tình trạng thiếu thuốc, trang thiết bị vật tư y tế; giải ngân vốn đầu tư công và các chương trình mục tiêu quốc gia vẫn chưa như mong muốn...

Do đó, Thủ tướng đề nghị tập trung thảo luận thẳng thắn, khách quan, trung thực, đầy đủ, toàn diện những mặt được, chưa được, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ giải pháp cho 6 tháng cuối năm và trong thời gian tới để kinh tế-xã hội phục hồi nhanh, phát triển bền vững.

Theo chương trình, Hội nghị sẽ nghe, thảo luận về tình hình kinh tế-xã hội tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2022; nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm thời gian tới; tình hình triển khai Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2022; tình hình thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công 6 tháng đầu năm 2022; việc triển khai các dự án giao thông quan trọng quốc gia; tình hình triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN