Khai mạc Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 25 ở thủ đô Tokyo

30/05/2019 - 13:45

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh. Ảnh: An Đăng/TTXVN
Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh. Ảnh: An Đăng/TTXVN

Sáng 30-5-2019, Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 25, do Tập đoàn Nikkei Inc. tổ chức, đã khai mạc tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản, với chủ đề “Đi tìm trật tự toàn cầu mới-Vượt qua bất ổn".

Tham dự hội nghị có các nhà lãnh đạo và quan chức cấp cao của nhiều nước châu Á, trong đó có Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte; Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad; Thủ tướng Campuchia Samdec Techo Hun Sen; Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith; Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina; Chủ tịch Quốc hội Mông Cổ Gombojav Zandanshatar; Phó thủ tướng Singapore Heng Swee Keat cùng lãnh đạo nhiều viện nghiên cứu, tập đoàn lớn trên thế giới.

Tại hội nghị, các đại biểu sẽ nghe các bài phát biểu của các nhà lãnh đạo và quan chức cấp cao châu Á, trong đó có Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Bên cạnh đó, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung và tác động của nó tới châu Á, các biện pháp của các quốc gia và giới doanh nghiệp châu Á ứng phó với cuộc chiến thương mại này cũng như vai trò của các doanh nghiệp khởi nghiệp trong khu vực.

Ngoài việc tham dự và phát biểu tại Hội nghị Tương lai châu Á, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dự kiến sẽ đồng chủ trì cuộc họp Ủy ban Hợp tác Việt Nam - Nhật Bản và có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Taro Kono.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN