Khai trương trung tâm an ninh mạng Đông Nam Á tại Thái Lan

15/09/2018 - 06:56

Ngày 14-9-2018, một trung tâm an ninh mạng đã khai trương tại Thái Lan nhằm đào tạo nhân viên thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) chống lại các mối đe dọa mạng tại những khu vực dễ bị tấn công.

Khai trương trung tâm an ninh mạng Đông Nam Á tại Thái Lan. Ảnh: bangkokpost.com
Khai trương trung tâm an ninh mạng Đông Nam Á tại Thái Lan. Ảnh: bangkokpost.com

Ý tưởng thành lập trung tâm xây dựng năng lực an ninh mạng ASEAN - Nhật Bản đã được đưa ra tại hội nghị các bộ trưởng ASEAN và Nhật Bản tại Campuchia hồi năm ngoái. Ước tính, khoảng 700 nhân viên an ninh mạng thuộc các nước Đông Nam Á sẽ tốt nghiệp tại trung tâm này sau khi hoàn tất các chương trình do Nhật Bản thiết kế, trong đó có bảo vệ mạng, điều tra số, phân tích mã độc.  

Theo ông Surangkana Wayuparb, Giám đốc điều hành Cơ quan Phát triển giao dịch điện tử của Thái Lan, nơi đặt trụ sở của trung tâm trên, các nước thành viên ASEAN đang hứng chịu các mối đe dọa tinh vi về mạng trong khi lại thiếu nhân viên an ninh chuyên nghiệp. 

Hồi tháng 7, Singapore đã hứng chịu trận tấn công mạng nghiêm trọng chưa từng có khi tin tặc ăn cắp thông tin cá nhân của khoảng 1,5 triệu người dân nước này trong đó có Thủ tướng Lý Hiển Long từ cơ sở dữ liệu y tế của chính phủ. 

Hồi đầu năm nay, Malaysia thông báo đã phá tan một âm mưu tấn công mạng vào ngân hàng trung ương nước này. Trong khi đó, Thái Lan đang soạn thảo các dự luật về an ninh mạng và bảo vệ dữ liệu. Dự kiến, các dự luật này sẽ được phê chuẩn và ban hành thành luật vào cuối năm nay.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN