Khi thay main điện thoại có mất dữ liệu không?

04/02/2023 - 19:21

Đôi khi main điện thoại của bạn bị lỗi, hư hỏng và bạn muốn thay main nhưng lại băn khoăn không biết thay main điện thoại có ảnh hưởng gì đến máy không? Và thay main điện thoại có mất dữ liệu không? Để giải đáp những thắc mắc trên, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.

Khi nào cần thay main điện thoại?

Trong quá trình sản xuất và sử dụng có những va đập ngoài ý muốn dẫn đến hư hỏng main. Không chỉ vậy, thường xuyên sạc điện thoại qua đêm còn khiến main điện thoại bị hư hỏng. Lúc này một số linh kiện như ổ cứng, chip, tụ,… gặp lỗi thì cần thay main điện thoại mới có thể tiếp tục sử dụng.

  • Một số chức năng phần cứng hoạt động sai: Nếu bạn nhận thấy một số chức năng phần cứng của thiết bị hoạt động không tốt như: WiFi không bắt được, điện thoại không có tín hiệu, Bluetooth không kết nối, đầu nối thẻ SIM bị hỏng, GPS,... có thể làm hỏng bo mạch chủ. Lúc này bạn cần thay main điện thoại để tiếp tục sử dụng.

  • Điện thoại bật lên nhưng màn hình không hiển thị gì: Nếu điện thoại của bạn thường xuyên rung khi bật lên nhưng màn hình không hiển thị gì trong khoảng thời gian này thì có thể là do bo mạch chủ bị hỏng. Trong một số trường hợp khác, màn hình có thể hoạt động bất thường hoặc hoạt động không ổn định dẫn đến tình trạng này.

  • Cắm sạc điện thoại không lên nguồn: Bạn đã thử sạc điện thoại một lúc rồi bật lại nhưng vẫn không có tín hiệu. Điều đó có nghĩa là bo mạch chủ đã bị hỏng và ảnh hưởng đến main của điện thoại. Khi gặp tình trạng này, bạn cần thay main cho điện thoại ngay lập tức.

  • Điện thoại không lên nguồn dù đã thay pin: Bạn nghi ngờ điện thoại bị lỗi pin và đã tiến hành thay pin nhưng vẫn không được thì rất có thể là do Main đã bị hư hỏng và cần phải thay main mới cho điện thoại.

  • Điện thoại đơ, giật, tụt pin nhanh: Khi điện thoại của bạn bắt đầu có dấu hiệu đơ, giật hay thậm chí là hao pin rất nhanh dù mới cắm sạc và mới sử dụng được một thời gian ngắn, bạn nên tiến hành thay mới. 

  • Điện thoại bị sập nguồn đột ngột: Trong lúc bạn đang tập trung thao tác trên điện thoại thì vô tình bị tắt nguồn đột ngột mà không rõ nguyên nhân. Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy phần cứng của bạn đang gặp vấn đề và cần được thay thế ngay lập tức.

Các nguyên nhân dẫn đến điện thoại bị hư main

Main điện thoại bị hỏng bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, điển hình là do những nguyên nhân sau:

  • Bạn vô tình làm rơi điện thoại vào nước khiến nước tràn vào bên trong điện thoại.

  • Vô tình va đập khiến màn hình bị vỡ.

  • Thiết bị của bạn luôn hoạt động dưới nhiệt độ cao khắc nghiệt.

  • Sử dụng sạc kém chất lượng, sạc qua đêm trong thời gian dài.

  • Điện thoại bị hư hỏng do kỹ thuật viên thiếu kinh nghiệm.

Thay main điện thoại có bị mất dữ liệu không?

Việc thay main điện thoại có bị mất dữ liệu không hoàn toàn phụ thuộc vào mức độ hư hỏng của bo mạch chủ máy bạn. Hầu như tất cả dữ liệu trên điện thoại của bạn được lưu trữ trên bộ nhớ (eMMC hoặc UFS), đây cũng là một con chip được hàn trên bo mạch chủ nên việc thay thế bo mạch chủ sẽ không làm mất bất kỳ dữ liệu nào trên thiết bị của bạn.

Hư hỏng nghiêm trọng có thể yêu cầu bạn thay thế toàn bộ bo mạch chủ bao gồm tất cả các chip. Lúc này dữ liệu của bạn có thể bị mất. Tuy nhiên để an toàn bạn nên đến các trung tâm sửa chữa uy tín để được tư vấn và sửa chữa tránh tình trạng điện thoại bị hỏng nặng hơn.

Dịch vụ sửa main điện thoại uy tín, chuyên nghiệp

Sửa main cho điện thoại là một quá trình phức tạp, đòi hỏi người thợ sửa phải am hiểu từng bộ phận linh kiện và thực hiện các thao tác kỹ lưỡng. Vì vậy, bạn cần sửa chữa tại địa chỉ sửa main uy tín tại Hà Nội để điện thoại của bạn được sửa chữa với chất lượng tốt nhất, co đó bạn hãy đến với Thương Gia Đỗ.

  • Hiện tại, Thương Gia Đỗ nhận sửa chữa main cho điện thoại với giá rẻ nhất, thời gian bảo hành từ 6-12 tháng đảm bảo uy tín.

  • Dịch vụ sửa main điện thoại được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp tay nghề cao với nguồn linh kiện chính hãng, đảm bảo điện thoại của bạn hoạt động trơn tru sau khi sửa chữa.

  • Tại Thương Gia Đỗ khách hàng sẽ được thông báo, báo giá phí sửa chữa hay các trường hợp phải thay main điện thoại sẽ được kỹ thuật viên báo cáo rõ ràng, minh bạch và đầy đủ cho khách hàng.

  • Chỉ khi khách hàng xác nhận sử dụng dịch vụ, kỹ thuật viên của Thương Gia Đỗ mới tiến hành quy trình sửa chữa, thay thế tương ứng.

 Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 384 Đường Cầu Giấy – Quận Cầu Giấy – Hà Nội

  • Điện thoại: 024.22.137.139

  • Website: https://thuonggiado.vn/

Bài viết đã tổng hợp những thông tin để bạn biết được thay main điện thoại có mất dữ liệu không. Hy vọng những thông tin trong bài sẽ hữu ích với bạn.

 
Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN