Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo

09/01/2021 - 07:21

BDK.VN - Chiều 8-1-2021, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Bến Tre về tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển GD&ĐT trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi làm việc.

Cùng tham dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tú Anh, lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi mong muốn ngoài những khung hoạt động theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, ngành GD&ĐT tỉnh phải có điểm nhấn - là vùng đất địa linh nhân kiệt. Ngành GD&ĐT phải khai mở, là nguồn cội cho sự phát triển và sự đột phá. Hình thành công dân Bến Tre không chỉ kiến thức hàn lâm mà phải là công dân có phương pháp tư duy, nhận thức trước các biến động, sáng tạo, tồn tại và phát triển.

Với tinh thần đó, Ban Giám đốc Sở GD&ĐT, Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Bến Tre và cán bộ quản lý ngành GD&ĐT đã chia sẻ những tâm huyết cùng những đề xuất giải pháp để ngành GD&ĐT tỉnh phát triển ngày càng tốt hơn. Đại điện Sở Nội vụ, Sở Tài nguyên và Môi Trường, Sở Tài Chính cũng chia sẻ, tháo gỡ một số kiến nghị của ngành GD&ĐT.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi đánh giá cao sự nỗ lực của ngành trong năm 2020 và những năm qua. Đề nghị toàn ngành GD&ĐT phải sáng tạo và khởi phát cho xã hội thành tố “Sáng tạo” trong phương châm của đại hội Đảng bộ tỉnh. Trong đó, Sở GD&ĐT phải sáng tạo nhất - trước và lan tỏa đến các phòng GD&ĐT, cơ sở giáo dục và xã hội trong cách tổ chức hoạt động, cách tư duy, lãnh đạo chỉ đạo, quản lý, dạy và học …; đổi mới hơn nữa để khai phóng năng lực của con người Bến Tre.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục; quan tâm các phương pháp giáo dục mới; có chủ trương cho thành lập Ban liên lạc cựu học sinh các trường để kết nối vận động xã hội hóa giáo dục. Quan tâm chất lượng đội ngũ quản lý, giáo viên phải thật sự năng động, sáng tạo. Rà soát đánh giá, cấu trúc lại đội ngũ; có cơ chế tuyển dụng người giỏi, thu hút người tài.

Riêng Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên Bến Tre nên nghiên cứu cơ chế tuyển chọn, phương thức đào tạo nhân tài; quan tâm đầu tư mới để nâng chất hoạt động; quan tâm đẩy mạnh hợp tác quốc tế.

Đề nghị UBND tỉnh ghi nhận và chỉ đạo Sở GD&ĐT phối hợp với các cơ quan đề xuất, giải quyết ngay các vấn đề vướng mắc. Cụ thể, quy hoạch đất, kế hoạch sử dụng đất hàng năm; dự báo nhu cầu trường, lớp; quan tâm xây dựng mới và duy tu, bảo trì cơ sở vật chất; mua sắm trang thiết bị mới,…

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở GD&ĐT tiên phong trong chuyển đổi số, triển khai khung kiến trúc 2.0, dịch vụ công trực tuyến. 100% trường học đã xây dựng ổn định rồi phải thực hiện trồng cây xanh lâu năm phù hợp môi trường.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN