Chính thức công bố điểm thi THPT quốc gia 2018

11/07/2018 - 13:09

Dữ liệu điểm thi THPT quốc gia năm 2018 của hơn 920.000 thí sinh trên cả nước đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp từ 9 giờ sáng 11-7-2018. Dữ liệu bao gồm số báo danh và điểm của các môn thi, bài thi của các thí sinh.

Để hỗ trợ thí sinh tra cứu điểm thi thuận tiện, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cung cấp dữ liệu điểm thi tới các cơ quan thông tin đại chúng. Các thí sinh có thể tra cứu điểm thi miễn phí tại trang web thisinh.thithptquocgia.edu.vn hoặc cổng thông tin tra cứu điểm thi của các tỉnh, thành phố và trên các báo điện tử. 

Trước đó, thực hiện quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ 0 giờ ngày 11-7-2018, nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã mở cổng tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018 để thí sinh tra cứu kết quả. 

Sau khi công bố điểm thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ phân tích và công bố thông tin rộng rãi về phổ điểm thi các môn thi, bài thi. Đây là dữ liệu cần thiết để các thí sinh có thể tham khảo điều chỉnh nguyện vọng khi đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. 

Các trường phổ thông sẽ hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp THPT; cập nhật vào phần mềm quản lý thi và gửi báo cáo kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ về Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng thời, công bố kết quả tốt nghiệp THPT tới thí sinh chậm nhất là 17-7-2018. 

Liên quan đến phúc khảo bài thi, các thí sinh lưu ý một số nội dung được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định như sau: Mọi thí sinh đều có quyền được phúc khảo bài thi, thí sinh đăng ký dự thi ở đâu thì nộp đơn phúc khảo ở đó. Trường phổ thông, nơi thí sinh đăng ký dự thi, nhận đơn xin phúc khảo của thí sinh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi và chuyển dữ liệu thí sinh xin phúc khảo bài thi đến Hội đồng thi. 

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi phải công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh.

TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN