Đảm bảo kỳ thi THPT quốc gia diễn ra nghiêm túc

23/06/2019 - 19:42

Đại biểu tham dự cuộc họp.

Đại biểu tham dự cuộc họp.

Ngày 23-6-2019, tại Trường THPT Chuyên Bến Tre, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh năm học 2019-2020 (BCĐ) tổ chức họp với các hội đồng thi, ban coi thi, ban thư ký các trưởng điểm thi để thống nhất một số nội dung chuẩn bị cho công tác tổ chức coi thi. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Lê Ngọc Bữu - Phó trưởng ban Thường trực BCĐ chủ trì buổi họp.

Thông tin từ BCĐ, đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đã cơ bản hoàn thành. Tất cả điểm thi đã chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi. Để mọi công tác kỳ thi diễn ra nghiêm ngặt, ông Lê Ngọc Bữu lưu ý các trưởng điểm thi, kỳ thi diễn ra cùng ngày cùng giờ trên toàn quốc, nếu 1 điểm thi xảy ra sai sót sẽ ảnh hưởng kỳ thi trên phạm vi toàn quốc. Do đó, lực lượng tham gia kỳ thi tuyệt đối không được chủ quan, đặc biệt ở khâu coi thi, chấm thi phải đảm bảo nghiêm túc theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Ông Lê Ngọc Bữu yêu cầu các cán bộ coi thi tuyệt đối không để ảnh hưởng bài thi của thí sinh; lực lượng tham gia kỳ thi không được sử dụng bia, rượu cho đến khi bàn giao công việc. Đồng thời đề nghị, mỗi cán bộ phải có kế hoạch làm việc trong kỳ thi và thông báo cho trưởng điểm thi trong chiều ngày 24-6-2019 nhằm đảm bảo không thiếu sót khâu nào của kỳ thi. Lực lượng thanh tra có trách nhiệm theo sát và nhắc nhở trưởng điểm thi những việc cần làm.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN