Điều chỉnh kỹ thuật trong quy trình tổ chức thi THPT quốc gia 2019

06/12/2018 - 20:53

Ông Phạm Thành Nhân - Phó trưởng phòng Khảo thí, quản lý chất lượng giáo dục và công nghệ thông tin, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, theo Công văn số 5480 của Bộ GD&ĐT, kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ giữ ổn định về phương thức tổ chức như các năm 2017, 2018 để không ảnh hưởng đến quá trình dạy và học của giáo viên, học sinh. Tuy nhiên, sẽ thực hiện một số điều chỉnh kỹ thuật trong quy trình tổ chức thi nhằm khắc phục các hạn chế, bất cập, đảm bảo tổ chức kỳ thi nghiêm túc, khách quan, an toàn.

Cụ thể, đề thi năm 2019 bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình cấp THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12, đảm bảo ngưỡng cơ bản để xét tốt nghiệp THPT và có độ phân hóa phù hợp để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp làm cơ sở tuyển sinh. Các trường đại học, cao đẳng địa phương không được tham gia tổ chức thi tại địa phương mình.

Bộ GD&ĐT sẽ trực tiếp chỉ đạo tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm và có điều chỉnh kỹ thuật và ứng dụng công nghệ, thể hiện cụ thể trên nội dung: hướng dẫn việc sắp xếp phòng thi; quy định cách thức, quy trình niêm phong túi đựng bài thi để ngăn ngừa các gian lận; camera giám sát 24/24 giờ tại phòng quản lý đề, bài thi; mã hóa dữ liệu chấm thi và sẽ tiến hành đánh phách điện tử.

Ph. Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN