Dự án Sách cho tương lai đạt giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2020

02/12/2020 - 19:30

BDK.VN - Ngày 3-12-2020, Trung tâm Tình nguyện quốc gia vừa công bố Dự án Sách cho tương lai của Bến Tre trở thành 1 trong 10 tập thể đạt giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2020 do Trung ương Đoàn Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức.

Đây là năm thứ 10 giải thưởng được tổ chức nhằm tôn vinh 10 cá nhân và 10 tổ chức tình nguyện có những cống hiến và đóng góp xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cộng đồng.

Dự án Sách cho tương lai thành lập vào ngày 21-4-2016 với ban điều hành là các cá nhân tình nguyện đóng góp cho công tác khuyến đọc, cùng lực lượng cộng tác viên là đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức có tâm huyết với công tác khuyến đọc. Dự án hoạt động với 3 trụ cột chính: Trang bị sách văn học hay, kỹ năng sống, khoa học cho các trường tiểu học, THCS, THPT, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh; phối hợp và kết nối các dự án về sách, thư viện ngoài tỉnh để mang sách hay và thư viện theo kiểu mới, sáng tạo về Bến Tre; tổ chức các hoạt động khuyến đọc trên địa bàn tỉnh.

Với kinh phí xã hội hóa, từ năm 2016 đến nay dự án đã vận động trang bị được 214 tủ sách cho các trường học trên địa bàn tỉnh với kinh phí 2,16 tỷ đồng; vận động trang bị 2 thư viện sáng tạo, 5 thư viện ước mơ do các dự án sách, thư viện và doanh nghiệp, tổ chức doanh nghiệp ngoài tỉnh hỗ trợ. Tổ chức 24 chương trình kết hợp giáo dục kỹ năng sống và ngày hội sách cho hơn 12 ngàn học sinh, sinh viên trong tỉnh; tổ chức 2 cuộc thi cảm nhận sách, 1 cuộc thi Thư viện đẹp - năng động do Tập đoàn Yeah1 tài trợ.

Phấn đấu đến năm 2022 hoàn thành việc trang bị sách cho 100% trường học các cấp trong tỉnh. Với các hoạt động về sách và khuyến đọc của Dự án Sách cho tương lai đã góp phần tạo nên phong trào khuyến đọc mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh.

Triều Dương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN