Hội thi kể chuyện về học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

07/06/2020 - 19:52

BDK - Ban Tuyên giáo Huyện ủy Ba Tri vừa khai mạc vòng loại Hội thi “Kể chuyện về học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” huyện năm 2020.

Các em tham gia hội thi vẽ tranh.

Các em tham gia hội thi vẽ tranh.

Tham gia có 30 thí sinh là cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên đến từ các ban ngành huyện, các xã, thị trấn, các trường học. Các thí sinh đã đem đến cho hội thi những câu chuyện đầy ý nghĩa về công lao, cuộc đời, sự nghiệp, tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua mỗi câu chuyện, các thí sinh đã bày tỏ tình cảm, lòng kính trọng của mình đối với Bác; đồng thời liên hệ thực tế việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức của Người trong công việc hàng ngày.

Kết thúc vòng loại, Ban tổ chức sẽ chọn 11 thí sinh có số điểm cao vào tham gia thi vòng chung kết hội thi, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6-2020.

* Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2020 và Ngày Môi trường thế giới 5-6, Huyện Đoàn Ba Tri phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức Hội thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Môi trường - Bạn là người thay đổi” năm 2020. 

Hội thi có 150 em học sinh đến từ các trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện tham gia. Các bức tranh có bố cục, ý tưởng phong phú, gửi gắm vào đó những ước mơ, khát vọng của các em về một môi trường “xanh - sạch - đẹp”; phản ánh những hành động đẹp, cũng như những hành vi thiếu ý thức gây ô nhiễm môi trường trong cuộc sống thực tiễn tại địa phương. Tranh vẽ của các em còn đề cập đến vấn đề nóng của môi trường hiện nay như ô nhiễm rác thải nhựa, ô nhiễm không khí, nạn xả khí thải, nước thải ra môi trường của các nhà máy, nạn chặt phá rừng. 

Ban tổ chức sẽ trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 16 giải khuyết khích. Lễ trao giải hội thi sẽ được tổ chức trong sự kiện Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Ba Tri năm 2020, do Huyện Đoàn tổ chức, dự kiến diễn ra vào ngày 7-8-2020.

Tin, ảnh: Trà Dũng 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN