Họp mặt kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

18/11/2018 - 21:19

Phó chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam Đặng Huỳnh Mai trao tiền trợ cấp cho hội viên Hội Cựu giáo chức. Ảnh: Phan Hân

Phó chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam Đặng Huỳnh Mai trao tiền trợ cấp cho hội viên Hội Cựu giáo chức. Ảnh: Phan Hân

Chiều 18-11-2018, Hội Cựu giáo chức tỉnh phối hợp với Công ty dệt may Nguyên Dung Paltal (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2018; Lễ tri ân thầy cô giáo nghỉ lưu lần thứ 6.

Đến dự có Phó chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam Đặng Huỳnh Mai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước, đại diện một số ban, ngành tỉnh, các nhà giáo nguyên lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng 52 cựu giáo chức có hoàn cảnh khó khăn nhận trợ cấp thường xuyên và 200 cựu giáo chức không lương hưu gắn bó với Hội Cựu giáo chức.

Là thế hệ đi trước đội ngũ nhà giáo đương nhiệm một bước, Hội Cựu giáo chức luôn quan tâm, chia sẻ, động viên cho các thầy cô giáo nghỉ hưu và làm tròn vai trò trách nhiệm của tổ chức hội. Hội Cựu giáo chức tỉnh luôn đồng hành với sự nghiệp GD&ĐT tỉnh. Bằng kinh nghiệm chuyên môn và cái tâm của nhà giáo, hội viên hội tiếp tục đóng góp tích cực vào các hoạt động phổ cập giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, khuyến học, khuyến tài. Mỗi nhà giáo bằng những công việc cụ thể tiếp tục làm sáng lên truyền thống hiếu học, tôn sư trong đạo và các truyền thống tốt đẹp của nhà giáo, góp phần làm cho quê hương giàu đẹp.

Công ty dệt may Nguyên Dung trao 52 suất trợ cấp cho hội viên Hội Cựu giáo chức (6 triệu đồng/suất). Theo Phó chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam Đặng Huỳnh Mai, Công ty dệt may Nguyên Dung đã gắn bó với Hội CGC Việt Nam tổ chức và duy trì lễ tri ân thầy cô giáo nghỉ hưu tại 10 tỉnh trong cả nước. Trong đó, khu vực đồng bằng sông Cửu Long được 8 tỉnh; Bến Tre là tỉnh thực hiện đầu tiên cách đây 8 năm.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước trao tiền trợ cấp cho cựu giáo chức. Ảnh: Phan Hân

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước trao tiền trợ cấp cho cựu giáo chức. Ảnh: Phan Hân

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước đánh giá cao và ghi nhận những thành quả 13 năm xây dựng và phát triển hội. Bày tỏ lòng tri ân sự cống hiến của các cựu giáo chức trong sự nghiệp GD&ĐT của tỉnh. Ông đặc biệt lưu ý, hội quan tâm chăm lo đời sống của hội viên; mỗi cựu giáo chức tích cực dâng mưu hiến kế để ngành GD&ĐT từng bước nâng cao chất lượng đào tạo. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước mong Công ty dệt may Nguyên Dung tiếp tục đồng hành với tỉnh trong công tác chăm lo đời sống của các thế hệ nhà giáo, trong đó có những nhà giáo không có chế độ hưu trí.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN