Khai mạc hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh năm học 2020-2021

10/11/2020 - 15:48

BDK.VN - Ngày 10-11-2020, tại trường THPT Chuyên Bến Tre, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức khai mạc hội thi giáo viên chủ nhiệm (GVCN) lớp giỏi cấp tỉnh giáo dục phổ thông năm học 2020-2021. Phó giám đốc Sở GD&ĐT - Trưởng ban Tổ chức hội thi Bùi Minh Nhựt, 153 GV khối THCS và THPT đến dự.

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho đại diện các đơn vị có giáo viên dự thi.

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho đại diện các đơn vị có giáo viên dự thi.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Bùi Minh Nhựt đã nêu: Hội thi GVCN lớp giỏi nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh những thầy giáo, cô giáo đạt danh hiệu GVCN giỏi và nhân rộng điển hình, góp phần tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của địa phương và của ngành. Đồng thời, nhằm tạo động lực cho thầy cô phấn đấu hoàn thiện bản thân đáp ứng những nhu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn. Qua đó, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong nhà trường, khuyến khích và động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, phổ biến kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp đối với giáo viên phổ thông.

Đối tượng tham dự hội thi là các giáo viên đã đạt tiêu chuẩn của giáo viên tham dự hội thi cấp trường; có một năm được công nhận là GVCN lớp giỏi cấp huyện trong 2 năm trước liền kề hoặc được công nhận là GVCN lớp giỏi cấp huyện năm tham dự hội thi.

Tham dự hội thi, giáo viên thực hiện các nội dung: Thực hành một tiết tổ chức hoạt động giáo dục (tiết sinh hoạt lớp hoặc tiết hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp). Tiết tổ chức hoạt động giáo dục này được tổ chức lần đầu tại lớp học với nguyên trạng số lượng HS của lớp đó. Thứ hai là trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc. Hội thi sẽ diễn ra trong tháng 11-2020.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN