Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

08/08/2020 - 19:07

BDK.VN - Ngày 8-8-2020, 1.350 cán bộ, giáo viên thuộc các trường THPT trong tỉnh đã bắt đầu ngày làm việc đầu tiên tại 31 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Có chút lo lắng về tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng tâm lý của các thí sinh nhưng tất cả sẵn sàng tâm thế “vào trận”.

Cán bộ, giáo viên các trường THPT lên đường làm nhiệm vụ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Cán bộ, giáo viên các trường THPT lên đường làm nhiệm vụ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Tất cả đã sẵn sàng cho kỳ thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Trước kỳ thi, ý thức được nhiệm vụ, hầu hết giáo viên được phân công thực hiện công tác coi, chấm thi đều hạn chế tiếp xúc với người bên ngoài, không đi du lịch nhiều nơi và thu xếp tốt việc gia đình để đảm bảo tốt điều kiện tham gia nhiệm vụ tại kỳ thi.

Năm nay là năm thứ 3 thực hiện nhiệm vụ thi, thầy Phan Văn Phúc công tác tại Trường THPT Đoàn Thị Điểm, huyện Thạnh Phú hăng hái lên đường về điểm thi Ba Tri 3 đặt tại Trường THPT Tán Kế (xã Mỹ Thạnh, huyện Ba Tri) để thực hiện nhiệm vụ được giao.

Theo thầy Phan Văn Phúc, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cũng như Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh (BCĐ) đã triển khai, quán triệt tất cả các văn bản hướng dẫn, quy chế thi. Bản thân thầy đã nghiên cứu cẩn thận, hiểu được văn bản hướng dẫn và nắm vững quy chế nên tâm lý rất thoải mái. Tuy nhiên có một vấn đề mà thầy lo lắng là tình hình dịch Covid-19. “Bản thân tôi cũng như các giáo viên làm nhiệm vụ không biết tình hình diễn biến như thế nào. Sợ nhất dịch bệnh có gì bất thường tại điểm thi, các em học sinh là người hoang mang nhất, sẽ ảnh hưởng chất lượng làm bài”, thầy Phúc nói.

Cùng băn khoăn công tác phòng chống dịch Covid-19, thầy Huỳnh Hữu Em - giáo viên Võ Trường Toản thực hiện nhiệm vụ thư ký hội đồng tại điểm thi thuộc địa bàn huyện Thạnh Phú đã chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn đầy đủ, thực hiện khai báo y tế. Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, thầy Hữu Em tự nhắc mình bình tĩnh, cẩn thận, nghiêm túc thực hiện các quy định, tuân thủ các nguyên tắc phòng dịch Covid-19.

Cẩn thận khi thực hiện nhiệm vụ

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT La Thị Thúy, thực hiện nhiệm vụ thi là việc thường xuyên hàng năm của ngành, nhưng năm nay có nhiều điểm mới dù có kinh nghiệm nhưng ngành đã chỉ đạo lực lượng tham gia không được chủ quan. Sở GD&ĐT đã 3 lần tập huấn nghiệp vụ thi, đến nay rất an tâm và tin tưởng lực lượng hoàn thành nhiệm vụ.

Bà La Thị Thúy lưu ý, để đảm bảo về mặt sức khỏe, đủ tỉnh táo xử lý tình huống phát sinh trong quá trình thi, tất cả lực lượng không được uống rươu, bia khi làm nhiệm vụ. Các thành viên làm việc tại hội đồng thi kể cả thanh tra, công an và các lực lượng vệ sinh đều thực hiện khai báo y tế.

Trưởng điểm thi khi họp hội đồng cần bàn kỹ các nội dung, thống nhất mốc thời gian, cách thức tổ chức, thực hiện. Tuân thủ nghiêm quy chế, phối hợp với thanh tra triển khai tốt kỳ thi. Tạo không khí thoải mái để thí sinh làm bài, thành viên hội đồng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT giao cho địa phương tổ chức. Từ giai đoạn triển khai tổ chức kỳ thi, cả hệ thống chính trị tỉnh đã vào cuộc. Những ngày sắp tới sẽ mang tính quyết định và khẳng định giá trị của sự chuẩn bị trước đó. Chỉ huy toàn bộ các nội dung tiếp theo là trưởng các điểm thi.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức đề nghị: Để đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm trúc, trung thực, chất lượng, với vai trò thường trực BCĐ, Sở GD&ĐT phải thực tốt cơ chế tiếp nhận và thông tin. Cán bộ, giáo viên nhận nhiệm vụ tiếp tục quán triệt thêm nữa, rà soát các khâu chuẩn bị tránh những sai sót không đáng có xảy ra, giữ trọn niềm tin lớn lao mà xã hội dành cho ngành GD&ĐT.

Đồng thời khẳng định, hệ thống chính trị luôn ở phía sau để lo thật tốt những công việc đảm bảo an toàn, nhất là khâu phòng chống dịch, chuẩn bị phương án khi mưa bão. Tại mỗi điểm thi, điều kiện cơ sở vật chất chưa đồng đều, mong các cán bộ, giáo viên cảm thông, chia sẻ vượt qua tối đa khó khăn để làm tốt nhiệm vụ.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN