Thạnh Phú: Kiểm tra và khảo sát tình hình học sinh bỏ học, có nguy cơ bỏ học

05/04/2018 - 14:49

BDK.VN - Từ ngày 3 đến 5-4-2018, UBND huyện Thạnh Phú thành lập 3 đoàn kiểm tra và khảo sát tình hình học sinh (HS) bỏ học, có nguy cơ bỏ học tại 3 trường: THPT Trần Trường Sinh, THPT Lương Thế Vinh, THPT Đoàn Thị Điểm; các xã: Phú Khánh, Hòa Lợi, Mỹ An, An Qui, Thạnh Hải và thị trấn Thạnh Phú.

Đoàn làm việc tại Trường THPT Đoàn Thị Điểm. Ảnh: Vă Minh

Đoàn làm việc tại Trường THPT Đoàn Thị Điểm. Ảnh: Văn Minh

Theo thống kê trước khi khảo sát, toàn huyện có hơn 50 HS bỏ học và gần 60 HS có nguy cơ bỏ học. Trong đó, cấp THCS có 26 HS bỏ học, cấp THPT 21 HS và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện 11 HS. Đối với HS có nguy cơ bỏ học, cấp mẫu giáo 5 tuổi và tiểu học có 1 HS; cấp THCS 36 HS; THPT 11 HS và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên 8 HS.

Nguyên nhân HS bỏ học do học yếu dẫn đến tâm lý chán học, một số HS nghỉ học để đi làm kiếm tiền và theo gia đình đến nơi khác sinh sống và làm việc…

Đối tượng và phạm vi khảo sát là mẫu giáo 5 tuổi, HS tiểu học, THCS và THPT bỏ học, có nguy cơ bỏ học từ đầu năm học 2017-2018 đến nay. Qua đó, trực tiếp đến hộ gia đình để vận động HS trở lại lớp ôn tập thi học kỳ II; tiếp xúc trực tiếp với HS có nguy cơ bỏ học để vận động các em không bỏ học và cố gắng học tốt.

Bên cạnh đó, đoàn còn kiểm tra việc thực hiện kế hoạch phòng chống HS bỏ học; sự quan tâm đến công tác phòng chống HS bỏ học của các trường và Ban chỉ đạo các xã, thị trấn; công tác phối hợp thực hiện giữa Ban chỉ đạo các xã, thị trấn và các trường; những thuận lợi, khó khăn trong công tác phòng chống HS bỏ học.

Ngoài ra, các đoàn kiểm tra, khảo sát còn tư vấn, định hướng để các trường, Ban chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống HS bỏ học trong thời gian tới để đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch mẫu giáo 5 tuổi và tiểu học không có HS bỏ học; THCS bỏ học không quá 0,4% và THPT không quá 1,5%.

Văn Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN