Thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh sẽ được chia theo 4 nhóm đối tượng

30/07/2020 - 17:36

Thí sinh thuộc đối tượng F0 sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp theo quy chế thi, đối tượng F1 dự kiến sẽ được tổ chức thi riêng tại khu cách ly, đối tượng F2 sẽ thi ở phòng thi dự phòng.

Ảnh: Quý Trung/TTXVN
Ảnh: Quý Trung/TTXVN

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp khi kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020 đã cận kề, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến phân các đối tượng thí sinh theo bốn nhóm: F0; F1; F2 và các thí sinh khác.

Cụ thể, nhóm đối tượng thí sinh F0 (phải điều trị trong bệnh viện và không có điều kiện dự thi) sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp THPT theo quy chế thi hiện hành. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đề nghị các trường đại học có thể có phương án xét tuyển phù hợp để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh đồng thời đảm bảo quyền chủ động tuyển sinh cho các trường.

Đối với nhóm đối tượng thí sinh F1 (phải cách ly tại các khu cách ly tập trung), Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các địa phương theo hướng tổ chức thi tại các điểm thi đặt ở trong khu cách ly hoặc khu vực phù hợp, lân cận khu cách ly tùy theo số lượng đối tượng thí sinh; đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh F1 có điều kiện dự thi.

Trường hợp nhóm đối tượng thí sinh F2 (tiếp xúc gần với F1), tùy theo số lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các địa phương tổ chức thi tại phòng thi dự phòng của điểm thi. Nếu số lượng các học sinh đông thì tổ chức một điểm thi riêng và có phương án đưa đón các học sinh phù hợp.

Trường hợp còn lại, các em thi tại các điểm thi bình thường, tùy theo nguy cơ mức độ lây nhiễm của địa phương, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các địa phương đưa ra hướng dẫn giãn cách đảm bảo yêu cầu như: Khử khuẩn, đeo khẩu trang, vệ sinh trường lớp…

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, việc phân nhóm đối tượng dự thi nhằm đảm bảo quyền lợi của học sinh cũng như công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn hiện nay.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020 sẽ vẫn diễn ra theo kế hoạch, từ ngày 8 đến ngày 10-8-2020.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN