Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Trường Cao đẳng Bến Tre thỏa thuận hợp tác

30/11/2018 - 14:01

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Khắc Kỳ

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Khắc Kỳ

Ngày 29-11-2018, tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, TP. Hồ Chí Minh lãnh đạo hai Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Cao đẳng Bến Tre đã có buổi làm việc chính thức bàn những biện pháp cụ thể nhằm tăng cường hợp tác giữa hai trường.

Tham dự buổi làm việc, có đại diện Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Ngọc Thanh Chung, là một bên đối tác hỗ trợ Trường Cao đẳng Bến Tre trong các chương trình hợp tác với  Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Tại buổi làm việc TS. Nguyến Văn Huấn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Bến Tre thông tin tình hình hoạt động, tổ chức bộ máy của nhà trường và đề nghị Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn hỗ trợ, tư vấn cho nhà trường khả năng hình thành Trung tâm Nhật - Hàn tại Bến Tre (tập trung tiếng Hàn); đưa ra các định hướng hợp tác cụ thể khác như: Liên kết với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức ôn tập và thi chứng chỉ tiếng Anh cho sinh viên hệ cao đẳng ra trường đáp ứng chuẩn đầu ra các ngành đào tạo và cho giáo viên đáp ứng yêu cầu chuẩn giáo viên theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp. Phối hợp tổ chức học liên thông cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh, chuyên ngành Việt Nam học từ hệ cao đẳng của Trường Cao đẳng Bến Tre lên đại học ở các ngành phù hợp tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Hợp tác thực hiện các chương trình nghiên cứu khoa học, đề tài, dự án tại Bến Tre về phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực xã hội nhân văn cho Bến Tre, hỗ trợ Trường Cao đẳng Bến Tre triển khai các hoạt động quan hệ quốc tế.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Phạm Tấn Hạ - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đánh giá cao những đề xuất cụ thể của Trường Cao đẳng Bến Tre.

TS. Phạm Tấn Hạ khẳng định, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn hoàn toàn ủng hộ và sẽ trao đổi cụ thể, giao các bộ phận tham mưu hiện thực hóa các ý tưởng hợp tác, hỗ trợ do Trường Cao đẳng Bến Tre đề nghị. Bởi đây cũng chính là một bước cụ thể để triển khai thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Bến Tre và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã ký tại Bến Tre ngày 25-9-2018.

Theo TS Phạm Tấn Hạ, việc triển khai các chương trình cụ thể mở ra một mô hình mới phát huy vài trò của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trong việc thúc đẩy tăng cường hợp tác và nâng cao hiệu quả hoạt động của Phân hiệu Đai học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tại Bến Tre trên cơ sở khai thác, kết nối phát triển Trường Cao đẳng Bến Tre với sự tham gia của bên thứ ba là khối các doanh nghiệp và đối tác tiềm năng khác thông qua Câu lạc bộ Doanh nhân Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh.

Khắc Kỳ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN