Có 28 tác phẩm đạt giải Báo chí về khoa học và Công nghệ

17/06/2020 - 15:00

BDK.VN - Sáng 17-6-2020, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Sở Khoa học và Công nghệ, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức lễ tổng kết, trao giải Báo chí Khoa học và Công nghệ lần thứ IV năm 2019-2020. Có 28 tác phẩm của các tác giả và nhóm tác giả đạt giải.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả và nhóm tác giả đạt giải.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bến Tre Nguyễn Quốc Bảo trao giải nhất cho các tác giả và nhóm tác giả đạt giải.

Kết quả cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được 75 tác phẩm dự thi. Trong đó có 62 tác phẩm báo in và báo điện tử; 11 tác phẩm báo hình và 2 tác phẩm phát thanh. Có gần 50 tác phẩm viết về mô hình ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất nông nghiệp; ngoài ra có các lĩnh vực du lịch, đổi mới sáng tạo, thích ứng biến đổi khí hậu...

Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận đạt giải cho 28 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm; trao 2 bằng khen của UBND tỉnh cho 2 nhóm tác giả có 2 tác phẩm (báo in và truyền hình) đạt giải nhất của cuộc thi. Cụ thể, 2 tác phẩm đạt giải nhất gồm: “Hướng đến nông nghiệp 4.0” (3 kỳ) của nhóm tác giả Thanh Đồng, Cẩm Trúc và “Xây dựng, quản lý, phát triển nhãn hiệu chứng nhận xoài tứ quý Thạnh Phú” của nhóm tác giả Cao Đẳng, Nguyễn Sang, Thái Huy.

Tại lễ tổng kết và trao giải, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bến Tre Nguyễn Quốc Bảo lưu ý, thời gian tới, cuộc thi mong nhận được nhiều tác phẩm tham gia hơn nữa trên nhiều lĩnh vực, trong đó cần đa dạng bài viết ở các lĩnh vực y tế, giáo dục, thương mại điện tử, công nghệ số... nhằm góp phần tạo nên thành công của mùa giải, tạo sức lan tỏa mô hình khoa học công nghệ và ứng dụng của mô hình vào đời sống sản xuất. Đó cũng là mục tiêu lớn nhất của cuộc thi.

Tin, ảnh: Nhiên Luận

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN