Hội thảo khoa học góp ý bản thảo Địa chí tỉnh Bến Tre

14/08/2020 - 21:12

BDK.VN - Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức hội thảo khoa học: “Góp ý bản thảo Địa chí tỉnh Bến Tre: Quyển 1 Địa lý và Lịch sử”.

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Tham dự hội thảo có gần 30 đại biểu là cán bộ lãnh đạo về hưu, chuyên gia về văn hóa, lãnh đạo của Ban Tuyên giáo, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật, các huyện, thành phố và các cán bộ phụ trách chuyên môn của các sở, ban, ngành tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã đánh giá rất cao những nỗ lực của nhóm biên soạn trong việc thu thập, tổng hợp và trình bày các thông tin về địa lý và lịch sử của Bến Tre từ thời cổ đại cho đến nay một cách đầy đủ, khách quan và có hệ thống.

Tuy nhiên, để quyển địa chí này trở thành tư liệu giáo dục và cung cấp các thông tin toàn diện về Bến Tre một cách chính xác thì nhóm biên soạn cần phải chỉnh sửa và bổ sung các vấn đề liên quan đến địa lý hành chính, địa lý tự nhiên, địa lý dân cư, sự kiện lịch sử, nhân vật lịch sử, di tích, di vật.

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ và nhóm biên soạn bày tỏ sự trân trọng, ghi nhận tất cả các ý kiến đóng góp của đại biểu. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm và góp ý chi tiết theo từng lĩnh vực quản lý của đại biểu để quyển địa chí có thể nhanh chóng hoàn thiện và trở thành sản phẩm có chất lượng, xứng tầm một công trình lớn, có ý nghĩa của tỉnh để chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 -  2025.

Tin, ảnh: Xuân Trang

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN