Quá trình ươm tạo, làm chủ công nghệ và trở thành doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ

12/07/2017 - 07:25

Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) vừa cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN cho Công ty TNHH chế biến dừa Lương Quới (Công ty Lương Quới). Đây là doanh nghiệp thứ hai trên địa bàn tỉnh được cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN.

 

Nhằm nâng cao công suất và chất lượng sản phẩm, Công ty Lương Quới đã đầu tư chuyển giao một số công nghệ từ nước ngoài và sau đó tiến hành tự nghiên cứu, làm chủ công nghệ sản xuất dựa trên công nghệ đã được chuyển giao. Cụ thể, vào các năm 2011, 2012 và 2015, công ty đã đầu tư mua sắm thiết bị và chuyển giao công nghệ từ Thái Lan để sản xuất sản phẩm nước cốt dừa đóng lon, nước dừa đóng lon và dầu dừa nguyên chất theo công nghệ ép lạnh. Các sản phẩm trên được thị trường chấp nhận và tiêu thụ khá mạnh.

Với mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm được chế biến từ dừa, tạo ra nhiều sản phẩm mới góp phần nâng cao giá trị trái dừa, năm 2016, Công ty Lương Quới đã tiến hành dự án nước cốt dừa đóng hộp giấy Tetra Pak và dầu dừa nguyên chất sản xuất theo công nghệ ly tâm, dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm 2017. Ngoài ra, trong quá trình sản xuất, Công ty Lương Quới đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo các tiêu chuẩn ISO 22000:2005, HACCP, GMP, BRC, Kosher, Halal nhằm đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và thị trường xuất khẩu.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Một số sản phẩm của Công ty TNHH chế biến dừa Lương Quới.

Công ty đã không ngừng nỗ lực và cho ra thị trường nhiều sản phẩm mới, vì vậy doanh thu của công ty không ngừng tăng lên. Hiện nay, sản phẩm của công ty đã có mặt ở hầu hết các hệ thống siêu thị trên toàn quốc như: Coop mart, Lotte mart, Citi mart, Maximark… Ngoài ra, sản phẩm còn được xuất khẩu đến các nước như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Pháp, Hà Lan, Đức…

Nắm bắt được xu thế người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các sản phẩm chế biến sẵn và có nguồn gốc thiên nhiên, công ty sẽ tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu đối với các sản phẩm trên. Đồng thời phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm mới như: nước dừa đóng hộp giấy Tetra Pak, dầu dừa nguyên chất ly tâm... đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Với những chính sách ưu đãi, hỗ trợ của Nhà nước đối với doanh nghiệp KH&CN, đặc biệt là ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, công ty cần sử dụng nguồn ưu đãi này và nguồn trích lập quỹ KH&CN của công ty để đầu tư vào hoạt động nghiên cứu, đổi mới trang thiết bị, huy động nguồn nhân lực trong công ty và các trường, viện để tập trung nghiên cứu các sản phẩm mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị cây dừa.

 

Phòng Quản lý Công nghệ và Thị trường Công nghệ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích