Tập huấn về đăng ký và khai thác sáng kiến

31/07/2019 - 13:26

BDK.VN - Sáng 31-7-2019, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức hội nghị tập huấn “Đăng ký và khai thác sáng kiến” cho khoảng 40 cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong đăng ký và khai thác sáng kiến, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Trần Giang Khuê - Phó trưởng Văn phòng phía Nam, Cục Sở hữu trí tuệ báo cáo nội dung tập huấn tại hội nghị.

 

Tại hội nghị, đại diện Văn phòng phía Nam, Cục Sở hữu trí tuệ đã thông tin các nội dung về nhận diện sáng kiến, những lưu ý khi viết mô tả, đơn đăng ký sáng kiến, các quy định pháp luật về sáng kiến như điều kiện bảo hộ, thủ tục công nhận sáng kiến và các chính sách hỗ trợ phát triển hoạt động, khai thác sáng kiến.

Thời gian qua, vấn đề quản lý, khai thác sáng kiến đã được quy định cụ thể trong các văn bản quy phạm pháp luật gồm: Nghị định số 13/2012/NĐ-CP ban hành điều lệ sáng kiến, Thông tư số 18/2013/TT-BKHCN hướng dẫn thi hành Nghị định số 13 về điều lệ sáng kiến và Thông tư số 03/2019/TT-BTC về quy định mức chi cho hoạt động sáng kiến. UBND tỉnh cũng đã ban hành Quyết định số 31/2014/QĐ-UBND quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành điều lệ sáng kiến trên địa bàn tỉnh.

Phong trào sáng kiến, sáng tạo đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi trên địa bàn toàn tỉnh, thu hút đông đảo nhiều người tham gia. Tuy nhiên, theo đánh giá của Sở Khoa học và Công nghệ, công tác nhận diện, đăng ký và khai thác sáng kiến tại các đơn vị vẫn còn hạn chế.

Nội dung tập huấn góp phần nâng cao kiến thức cho cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành, đoàn thể nắm vững các quy định, điều lệ về sáng kiến để nhận diện sáng kiến, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho tác giả sáng kiến cũng như nhà đầu tư kinh phí để khai thác sáng kiến hiệu quả, góp phần đưa các giải pháp sáng kiến vào áp dụng trong thực tế đạt hiệu quả, vừa phục vụ thi đua vừa phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN