7 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

31/05/2018 - 22:04

BDK.VN - Bác sĩ Lao Thị Năm - Trưởng Khoa Cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Châu Thành cho biết, 14 giờ ngày 31-5-2018, khoa tiếp nhận 7 ca nghi ngộ độc thực phẩm. Các bệnh nhân là công nhân Công ty TNHH Unisoll Vina, Khu công nghiệp Giao Long (Châu Thành).

Công nhân nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành.

Công nhân nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành.

Theo bác sĩ Lao Thị Năm, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng buồn nôn, ói, đau bụng, tê tay, chân; xác định rối loạn tiêu hóa, nghi ngộ độc thực phẩm.

Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng - công nhân xưởng 5, Công ty TNHH Unisoll Vina cho biết, 11 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi ăn trưa 30 phút tại công ty, chị thấy trong người mệt, có triệu chứng buồn nôn, nôn và xỉu. Chị được đưa đến phòng y tế của công ty và chuyển đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành.

Theo chị Nguyễn Thị Thúy Hằng, bữa trưa tại nhà ăn của công ty gồm các món cơm, canh chua, trứng chiên và món chay gồm khổ qua, củ cải kho, cá hú kho tộ. Chị chỉ ăn phần trứng chiên, canh chua và thêm 1 ít món chay.

Chiều cùng ngày, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã tiến hành lấy mẫu các món thức ăn tại Công ty TNHH Unisoll Vina để gửi kiểm nghiệm.

Trước đó, ngày 30-5, cũng tại Công ty TNHH Unisoll Vina đã xảy ra 43 trường hợp công nhân với các triệu chứng nghi do ngộ độc thực phẩm phải nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành và Bệnh viện đa khoa Minh Đức, TP. Bến Tre. Theo công nhân ở Công ty TNHH Unisoll Vina, trong bữa ăn trưa tại công ty ngày 29-5 và 30-5, một số công nhân đã phát hiện có dòi trong thức ăn.

Thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, qua điều tra hầu hết các trường hợp không đủ điều kiện để kết luận bị ngộ độc thực phẩm.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích