Bé trai 3kg chào đời đúng giao thừa

16/02/2018 - 08:49
Nữ hộ sinh cho bé tiếp xúc da kề da với mẹ. Ảnh: P. Hân

Ngay thời khắc giao thừa, tại phòng sinh thường Khoa Sản Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, bé trai nặng 3kg đã chào đời. Bé là con trai thứ 2 của sản phụ Nguyễn Thị Sơn Ca (sinh năm 1995) ở Ấp 3, xã An Phước, huyện Châu Thành.

 

Sau 2 tiếng đồng hồ chuyển dạ, sản phụ Nguyễn Thị Sơn Ca vượt cạn thành công trong sự động viên và giúp đỡ của các nữ hộ sinh. Bé trai cất tiếng khóc chào đời vào lúc 0 giờ trong niềm hạnh phúc vỡ òa của gia đình và các y, bác sĩ. Sự ra đời của bé làm cho ê kíp trực tại khoa sản quên đi mệt mỏi trong đêm trực Tết.

Nữ hộ sinh Nguyễn Thị Hồng Châu cho biết, mỗi khi có bé chào đời cả khoa rất vui, trong thời khắc thiêng liêng đúng lúc giao thừa là rất đặc biệt. Tình hình sức khỏe mẹ và bé rất tốt. Ngay sau khi chào đời, bé đã tiếp xúc da kề da với mẹ.

Được biết, đây là phương pháp sinh mới được bệnh viện áp dụng cách đây hơn 3 năm, có lợi cho sức khỏe của mẹ và bé, giúp cơ thể bé được giữ ấm và tạo gắn bó tình cảm gần gũi giữa mẹ và con.

Nằm trong phòng nghỉ sau sanh, sản phụ Nguyễn Thị Sơn Ca chia sẻ: “Nghe tiếng bé khóc em quên đi mọi đau đớn. Có sự hạnh phúc vô bờ không thể diễn tả thành lời. Em rất mừng và cảm ơn các y, bác sĩ đã hỗ trợ em mẹ tròn con vuông”.

 

Phan Hân

Chia sẻ bài viết
Từ khóa Bé trai 3kg

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích