Cam kết kinh doanh trang thiết bị y tế đúng quy định

03/02/2020 - 22:04

BDK.VN - Thông tin từ Cục Quản lý thị trường, trong 3 ngày 1, 2 và 3-2-2020, đơn vị đã tiến hành tuyên truyền và cho ký cam kết đối với 274 điểm kinh doanh mặt hàng trang thiết bị y tế trên địa bàn tỉnh.

Cục Quản lý thị trường kiểm tra một đại lý kinh doanh trang thiết bị y tế trên địa bàn TP. Bến Tre. Ảnh: CTV

Cục Quản lý thị trường kiểm tra một đại lý kinh doanh trang thiết bị y tế trên địa bàn TP. Bến Tre. Ảnh: CTV

Các cơ sở cam kết khi mua hàng hóa về để bán phải có giấy tờ, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; không bán cao hơn giá niêm yết, không lợi dụng tình trạng dịch bệnh để tăng giá bất hợp lý, không kinh doanh hàng lậu, hàng giả.

Cục Quản lý thị trường cũng đã kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh khẩu trang không thực hiện niêm yết giá và tăng giá bất hợp lý tại điểm mua bán hàng hóa và đang làm rõ, xử lý 2 cơ sở này theo quy định pháp luật.

Hiện tại, theo đánh giá của cơ quan chức năng, trên địa bàn tỉnh, mặt hàng khẩu trang y tế đang bị khan hiếm hàng hóa. Mặc dù nhu cầu sử dụng của người dân tăng cao nhưng đa số các cơ sở kinh doanh mặt hàng khẩu trang y tế đều không có hàng để bán.

Nguyên nhân là do hiện tại các nơi cung cấp khẩu trang y tế không còn hàng hoặc còn hàng nhưng bán với mức giá rất cao. Bên cạnh đó, các chủ nguồn hàng không đồng ý xuất hóa đơn bán hàng, không chịu trách nhiệm về nguồn gốc hàng hóa, dẫn đến các hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh không mua được hàng hóa để bán.

Trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi-rút Corona đang diễn biến phức tạp, Cục Quản lý thị trường tỉnh tiếp tục tăng cường tuyên truyền và kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về việc kinh doanh các mặt hàng trang thiết bị y tế (khẩu trang, găng tay...) trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, phối hợp với Đài truyền thanh các huyện, thành phố đưa tin về hoạt động kiểm tra, kiểm soát của lực lượng quản lý thị trường và các quy định của pháp luật về việc kinh doanh mặt hàng trang thiết bị y tế để cho người kinh doanh hiểu, thực hiện tốt việc mua bán trang thiết bị y tế đúng theo quy định, không găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích