Duy trì, lồng ghép công tác phòng chống các loại dịch bệnh

27/09/2020 - 22:10

BDK - Thống kê của Sở Y tế, tính đến ngày 24-9-2020, toàn tỉnh ghi nhận 2.708 ca mắc sốt xuất huyết (SXH), tăng 820 ca so với cùng kỳ năm trước, không có trường hợp tử vong. Bệnh xảy ra ở 9/9 huyện, thành phố, trong đó huyện Ba Tri có số ca mắc SXH nhiều nhất, với 575 ca.

Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Oanh cho biết, ngành đang tiếp tục giám sát, kiểm tra, xử lý dịch SXH, kịp thời ngăn chặn, không để xảy ra ổ dịch lớn và giám sát chiến dịch diệt lăng quăng ở các địa phương. Tuy nhiên, công tác diệt lăng quăng được triển khai chưa hiệu quả, mật độ lăng quăng giảm chưa đạt yêu cầu. Dự báo bệnh SXH ở tỉnh sẽ tiếp tục tăng do đặc thù của bệnh tăng vào mùa mưa.

Ngành y tế đang thực hiện đồng bộ các biện pháp để giảm thiểu trường hợp mắc bệnh SXH. Cụ thể, ban hành các công văn chỉ đạo, hướng dẫn đến tận cơ sở, đồng thời đẩy mạnh truyền thông để nâng cao ý thức của người dân. Tăng cường giám sát, xử lý kịp thời khi phát hiện ca mắc trong cộng đồng, thực hiện báo cáo kịp thời để có hướng xử lý kịp thời từng trường hợp. Ngoài ra, toàn ngành y tế vẫn duy trì, không chủ quan và lồng ghép thực hiện công tác phòng chống các loại dịch bệnh khác: Covid-19, tay chân miệng…

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN