Giám sát công tác phòng, chống Covid-19 tại TP. Bến Tre

08/02/2021 - 12:52

BDK.VN - Ngày 8-2-2021, Tổ giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh do Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đặng Thị Phượng làm Tổ trưởng có chuyến giám sát kết quả triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP. Bến Tre. Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Vĩnh Khánh - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố cùng thành viên Ban chỉ đạo tiếp và làm việc với đoàn.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đặng Thị Phương phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đặng Thị Phượng phát biểu kết luận buổi làm việc.

Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19, TP. Bến Tre đã thực hiện nghiêm và đầy đủ chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh và của ngành Y tế. Tính đến ngày 5-2-2021, tại thành phố tổng số người về từ vùng dịch là 360 người, trong đó cách ly tập trung là 16 người, có 13 người hết cách ly, 3 người đang cách ly, các trường hợp còn lại thực hiện cách ly tại gia đình.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đặng Thị Phượng lưu ý, thời gian tới thành phố cần triển khai đồng bộ, quyết liệt hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cũng như huy động sự tham gia của cộng đồng đối với công tác phòng, chống dịch, nhất là tuyên truyền Chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ, thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch tại bệnh viện, phòng khám tư, siêu thị, trung tâm thương mại, chợ hoa đảm bảo chặt chẽ, sát tình hình thực tế. MTTQ, các đoàn thể tăng cường công tác nắm bắt thông tin dư luận để kịp thời định hướng, giúp người dân không chủ quan lơ là trong công tác phòng, chống dịch. Thực hiện đồng bộ công tác điều tra, giám sát và khai báo y tế đối với người từ vùng dịch trở về địa phương; huy động sự vào cuộc của mọi tầng lớp nhân dân. Xử phạt nghiêm các trường hợp không tuân thủ, không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, tạo tính răn đe, góp phần đảm bảo điều kiện an toàn trong Tết cổ truyền Tân Sửu 2021.

Tin, ảnh: Hồng Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN